สังคม

รวบชายคลั่ง เดินควงปืนทั่วตลาด ซ้ำกระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้าหน้าโรงเรียนอนุบาล

โดย paranee_s

19 ก.พ. 2566

242 views

วันที่ 19 ก.พ. 66 เวลา 10.35 น. ร.ต.อ.นิกร เมฆเรือง รองสว.สส.สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี ชายคลั่งเดินถือปืนพร้อมยิงปืนขู่บริเวณ 4 แยก ตลาดเทศบาลต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จากนั้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประกาศเตือนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวให้ปิดประตูให้แน่นหนา พร้อมปิดเส้นทางบริเวณดังกล่าวห้ามรถผ่าน เนื่องจากยังไม่ทราบว่าคนร้ายประสงค์อะไร


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบชายคนดังกล่าวถือปืนเดินตรงมายังรถตำรวจ เจ้าหน้าที่ต้องถอยรถออกมาเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล


สำหรับผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายสุรศักดิ์ อายุ 34 ปี ชาว ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมาเปิดร้านขายของเบ็ดเตล็ดอยู่ในคลาด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาการคลุ้มคลั่งดังกล่าวน่าจะมาจากการใช้สารเสพติดหรือความเครียด


ต่อมานายณรงค์ หนูเนียม นอภ.ทุ่งหว้า พร้อมปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่อส. ทหาร นปพ. กำนัน ผญบ.ชรบ. ได้เข้าระงับเหตุ โดยผู้ก่อเหตุ เดินผ่านธนาคารได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนเดินเลยร้านของตนเองไปทางร.ร.อนุบาล และยิงปืนขู่อีก 3-4 นัด


กระทั่งผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมานั่งบริเวณหน้าร้านของตนเอง ด้วยความอ่อนเพลียนั่งดื่มน้ำและถอดเสื้อออกก่อน ขณะที่เพื่อนบ้านเข้าเกลี้ยกล่อม จนผู้ก่อเหตุเริ่มอ่อนเพลียจึงยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว ใช้เวลาในการเจรจาประมาณ 2 ชั่วโมง นำส่งสภ.ทุ่งหว้าเพื่อตรวจหาสารเสพติดและสอบสวน


นายณรงค์ นอภ.ทุ่งหว้า กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุต้องกำชับให้ชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ห้ามออกจากบ้าน เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอกคือ 357 และ 9 ม.ม และสั่งปิดเส้นทางเพื่อไม่ให้รถผ่าน โดยมีเพียงตำรวจสภ.ทุ่งหว้า ทหาร นพป.และอส. อยู่ คนร้ายจึงคลุ้มคลั่งยังไม่พร้อมจะเจรจา


ด้านนายศรชัย สินจูญศักดิ์ ผญบ.ม. 6 กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เริ่มคลั่งตั้งแต่เมื่อวานและเมื่อคืนน่าจะยังไม่ได้นอน เหตุจูงใจน่าจะเกิดจากปัญหาในครอบครัว ตอนเช้าผู้ก่อเหตุเดินงุ่นง่านอยู่หน้าบ้านสักพักหนึ่งก่อนแล้ว ก่อนที่จะเดินมาที่ตลาดสดและขวางถนน ถือปืนและในกระเป๋าสะพายก็มีปืนอยู่อีก 1 กระบอก


ด้านนางภรณ์ปิยะ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกล่าวว่า เขาเริ่มคลุ้มคลั่งตั้งแต่ตอนเช้าตนเห็นยืนดูอยู่ แฟนเขาโทรหาตน แต่ตนไม่ได้พกโทรศัพท์ ตอนเข้าไปคุย ถามเขาว่าหิวน้ำ หิวข้าวไหม เลยนำมาให้และผสมยานอนหลับไป พอเขาอยากกินน้ำอัดลม อยากสูบบุหรี่ ก็จัดให้



ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ เห็นเขาเดินไปเดินมาแล้วยิ้มหวาน สักครู่ก็เดินไปดักรถบนถนน สักพักเขาถือปืนก็เลยตกใจ ปกติแล้วผู้ก่อเหตุเขาก็เป็นคนดีนะ ยิ้มตลอดไม่มีอะไรพูดจาดี ก็คุยกันประจำไม่เคยก่อความวุ่นวายใจ เรื่องเขาทะเลาะกับครอบครัวก็ทราบอยู่บ้างแต่ตนก็ไม่ได้ไปยุ่งเรื่องครอบครัว ปกติเป็นคนขยันทำมาหากิน



หลังจากควบคุมตัวไว้ได้เจ้าหน้าที่นำผู้ก่อเหตุไปยังสภ.ทุ่งหว้าเพื่อดำเนินตามกฎหมายและตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News