สังคม

ชาวบ้านพบจระเข้คณะเร่หลุด ห่างไปจากจุดเดิม 9 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว

โดย kanyapak_w

19 ก.พ. 2566

236 views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ แต่ตื่นพบจระเข้ตัวใหญ่ ลอยตัวอยู่กลางแม่น้ำปิง หน้าเขตอภัยทาน วัดหาดเสลา ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกัน กับคณะแสดงรถเร่ ที่มาแสดงโชว์ที่วัดหูกวาง ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย ที่หนีลงแม่น้ำปิงเมื่อ 2 วันก่อน โดยในจุดที่พบจระเข้ล่าสุดนี้ห่างจากวัดหูกวาง มาทางทิศใต้ประมาณ 9 กิโลเมตร



ล่าสุดเจ้าหน้าที่ประมง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์ บริเวณดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด เนื่องจากจุดนี้ ลำน้ำค่อนข้างกว้าง มีเกาะกลางและ พงป่าขนาดใหญ่



นางสาว ปานอม อายุ 37 ปี ชาวบ้านหมู่ที่5 ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยวเปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนสะพานหาดเสลา ได้สังเกตว่ามีสัตว์คล้ายจระเข้ลอยตัวอยู่กลางแม่น้ำจึงจอดรถดูพร้อมบันทึกภาพไปด้วย ในขณะเดียวกันก็ได้เรียกผู้ที่สัญจรผ่านไปมาช่วยตรวจสอบว่าใช่จระเข้หรือไม่ โดยได้รับความยืนยันจากทุกเห็นที่เห็นว่าเป็นจระเข้จริง และอาจเป็นตัวเดียวกับจระเข้จากคณะแสดงโชว์ที่ทำหลุดและเป็นข่าวเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดต่อกัน โดยจุดที่พบจระเข้ล่าสุดอยู่ห่างจากที่จระเข้หลุดไม่กี่กิโลเมตร



แท็กที่เกี่ยวข้อง  จระเข้ ,จระเข้หลุด ,จับจระเข้

คุณอาจสนใจ

Related News