สังคม

สุดรันทด! หนุ่มวัย 23 ปีเสาหลักครอบครัว ประสบอุบัติเหตุป่วยติดเตียง เหลือเพียงเบี้ยผู้พิการเลี้ยงแม่-ลูก 10 ขวบ

โดย paranee_s

18 ก.พ. 2566

232 views

วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2566) ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร เดินทางไปที่บ้านธาตุ ต.บ้านธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้นำหมู่บ้าน ว่า พบครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างอนาถา ต้องอดมื้อกินมื้อ อาศัยจากเงินเบี้ยผู้พิการจากลูกชายเดือนละ 800 บาทประทังชีวิต เป็นที่น่าสังเวชใจแก่ผู้พบเห็น


โดยนางสาลิกา อายุ 43 ปี มารดาของลูกชาย คือนายสรายุธ อายุ 23 ปี ได้วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีจิตใจเมตตายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน


ในเบื้องต้น ได้ประสานไปทาง นายสุรชัย รอง นายก อบจ.สกลนคร ประธานกิตติมศักดิ์ เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร ได้ลงพื้นที่ เพื่อดูสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ในเบื้องต้น พบว่าครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้น สภาพเก่าผุพัง โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าเศร้า ว่า ตนเองเลิกรากับสามีไปนานแล้ว อาศัยอยู่กับลูก และหลาน อายุ 10 ปี ในบ้านหลังนี้ตามลำพัง


เมื่อก่อนลูกชายคือนายสรายุธ ทำงานอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยลูกชายคนนิสัยดีมาก ทั้งยังเป็นเสาหลักของครอบครัว จะคอยส่งเงิน ส่งเสีย น้องเรียนหนังสือ แต่เมื่อปี 2565 ได้เกิดอุบัติทางถนน ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลอยู่เกือบปี ทำให้ร่างกายท่อนล่าง อ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องกิน ต้องนอนอยู่กับที่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตครอบครัวตนก็เหมือนฟ้าผ่า ไม่มีรายได้อะไรเข้ามาเลย


ตนเองก็ไปไหนไม่ได้ ต้องคอยดูแลลูกส่วนข้าวปลาอาหาร ก็อาศัยเพื่อนบ้านที่สงสาร คอยหยิบยื่นให้ แพมเพิร์ส ก็มีคนมาบริจาคให้บ้าง จึงขอวิงวอนไปถึงผู้ที่มีจิตเมตตา ยื่นมือเข้ามาช่วยบ้าง ครอบครัว 3 แม่ลูกจะไม่ลืมพระคุณ โดยในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายสุรชัย ได้มอบสิ่งของจำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าห่ม ถุงยังชีพและเงินสด ไว้ให้ครอบครัวของนางสาลิกา เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคในเบื้องต้น และจะหาทางช่วยในระยะยาวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News