สังคม

สวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างเชือกแรกของปี 66

โดย jeeraphat_d

17 ก.พ. 2566

32 views

เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 17 ก.พ.66 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีรับขวัญช้างเพื่อเสริมสิริมงคลพร้อมจัดขบวนนางรำรับขวัญช้าง ที่ตกลูกเมื่อ เวลา 02.30 น. ของวันที่10 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งถือเป็นเชือกที่ 1 ของปี 2566 โดยเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกวินาทีลืมตาดูโลกได้ โดยแม่ช้าง คือ พังน้องเมย์ อายุ 21 ปี พ่อช้างพลายหนิงหน่อง อายุ 27 ปี ณ บริเวณศาลประกำช้างในป้างช้างสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี


ซึ่งภายในพิธีมีการจัดคล้องพวงมาลัย รับขวัญช้าง ซึ่งถือเป็นประเพณีที่ดีงามของสวนนงนุชพัทยา ที่ได้จัดขึ้นทุกครั้งที่มีการให้กำเนิดช้างตัวใหม่ของปางช้างสวนนงนุช เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้ลูกช้างมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมตั้งชื่อว่า พลายดาวรุ่ง จัดเป็นช้าง ลำดับที่ 105 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา


ทั้งนี้ สวนนงนุชพัทยายังได้จัดชุดการแสดงพร้อมนางรำรับขวัญช้าง และนำโขลงช้างกว่า 50เชือก ร่วมพิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ เบื้องต้นลูกช้างและแม่ช้าง มีสุขภาพแข็งแรงดี หลังตกลูก ทางสวนนงนุชพัทยาได้จัดทีมสัตวแพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์ และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของไทย

คุณอาจสนใจ

Related News