สังคม

รร.เร่งหาปมเหตุ เด็ก ม.3 โดดตึกชั้น 4 วงจรปิดชัดกระโดดเอง ยังอยู่ ICU กรามหัก ฟันหลุดออกจากปาก

โดย petchpawee_k

17 ก.พ. 2566

1.3K views

จากกรณีน้องกานต์ อายุ 15 ปี นักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระโดดจากอาคารเรียนชั้น 4 บาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงบ่าย 3 โมง วันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยหลังเกิดเหตุแม่ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่า สาเหตุอาจจะมาลูกถูกเพื่อนบูลลี่จนคิดมาก หรืออาจจะถูกเพื่อนทำร้าย


ความคืบหน้า วานนี้ (วันที่ 16 ก.พ.) นายประยุทธ กาญจนแก้ว ผู้จัดการโรงเรียนแห่งนี้ ได้เปิดแถลงเรื่องนี้ พร้อมกับนำภาพจากกล้องวงจรปิดไทม์ไลน์ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ และตอนที่กระโดดจากชั้น 4


โดยจากภาพวงจรปิดชั้น 3 จะเห็นภาพน้องกานต์เดินออกจากห้องเรียนเลี้ยวซ้ายไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ซักพักก็เดินกลับมาเข้าห้องเรียน และเดินออกจากห้องมากับเพื่อนสนิทอีก 1 คน เพื่อไปห้องน้ำ และเดินกลับมาพร้อมเพื่อนอีก 2 คน และผ่านไปสักพักน้องกานต์เดินออกจากห้องเรียนเพียงคนเดียวเลี้ยวขวาขึ้นบันไดขึ้นไปบนชั้น 4 และใช้เวลานั่งและเดินไปมาประมาณ 5-6 นาที และภาพสุดท้ายเป็นตอนที่น้องกานต์ปีนออกจากระเบียงกระโดดลงมาจากชั้น 4


ส่วนสาเหตุที่กระโดดนั้นทางผู้จัดการโรงเรียนเผยว่า ยังไม่ทราบว่า มาจากเรื่องอะไร ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบถามเพื่อนสนิทที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อนเหตุว่า มีปัญหาส่วนตัว หรือมีปัญหากับเพื่อนหรือไม่ และจะเช็คข้อมูลกับทางฝ่ายปกครองว่า ก่อนหน้านี้น้องกานต์มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนหรือไม่ และทางโรงเรียนจะตรวจสอบข้อมูลนักเรียนทั้งโรงเรียนว่า ใครมีภาวะสุ่มเสี่ยงที่มีความผิดปกติทางอารมณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

รวมทั้งฝากถึงผู้ปกครองว่า อย่าปิดบังข้อมูลเด็กกับทางโรงเรียน มีอะไรก็ขอให้พูดกันตรงๆ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก โดยน้องกานต์ ทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด ส่วนแม่น้องกานต์นั้น ทางโรงเรียนได้พูดคุยกับแม่ และเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูแล้วว่า น้องกระโดดเอง ไม่ได้ถูกโยนลงไป หรือทำร้ายก่อน และทางโรงเรียนได้นำกล้องวงจรปิดไปมอบให้กับตำรวจแล้ว แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่ได้มีการแจ้งความก็ตาม

ขณะที่อาการของน้องกานต์ ล่าสุดยังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) และจะเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในวันนี้


ส่วนกู้ภัยที่ไปรับตัวน้องกานต์ในวันเกิดเหตุบอกว่า น้องกานต์ ยังรู้สึกตัว แต่ขาหัก กรามหัก ฟันหลุดออกจากปาก แต่โชคดีสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZBqqSbX_Ek0

คุณอาจสนใจ

Related News