สังคม

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตยัดบุหรี่ปลอมแม่ค้าขายของชำ รีดเงินไป 5,500 บาท

โดย onjira_n

16 ก.พ. 2566

185 views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16.00 น.  นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำนางสุณาภรณ์ บุญเกิด อายุ 75  ปี

หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ  ซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม เข้าแจ้งความกับพ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน และพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายแอบอ้างเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 นาย ยัดบุหรี่เอสเอ็มเอสปลอมให้ป้าพรและบังคับเอาเงินไป 5,500 บาท ข้อหาปล้นทรัพย์ ข่มขู่และกักขังหน่วงเหนี่ยว



ป้าพรกล่าวว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา มีชาย 5 คน บางคนสวมใส่เสื้อชุดข้าราชการสีกากี บางคนสวมใส่เสื้อกั๊กสีดำ ข้างหลัง เขียนว่ากรมสรรพสามิต อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เดินทางมากับรถตู้ 1 คัน เข้ามาตรวจค้นร้านขายของชำ ขอดูใบอนุญาตขายสุรา และบุหรี่ โดยไม่มีหมายค้น ก่อนนำบุหรี่เอสเอ็มเอส 2 คอตตอน ไปตรวจสอบภายในรถตู้ และเดินกับมาบอกป้าว่า บุหรี่ปลอม 1 คอตตอนนะ พร้อมถ่ายรูปบุหรี่กับตน ทั้งนี้เมื่อตนจับคอตตอนบุหรี่พบว่าเป็นซองอ่อนไม่เหมือนที่ซื้อมาเป็นซองแข็ง ตนยืนยันว่าไปซื้อมา 5 คอตตอน ถ้าปลอมก็ต้องปลอม ไปซื้อมาจากร้านกลางซอยมีใบเสร็จถูกต้อง จากนั้นกลุ่มชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเรียกขึ้นรถขับวนเพื่อ เรียกเงิน 20,000 บาท แต่ตนไม่ยินยอมร้องขอให้พาไป สน.บางเขน  สุดท้ายบังคับเอาเงินที่อยู่ในย่ามของป้าไป 5,500 บาท แล้วบอกว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะกลับมาเอาเรื่องให้หนักกว่าเดิม



ด้านนายเอกภพกล่าว บุคคลเหล่านี้เหมือนโจรในคราบเครื่องแบบตนได้รับการร้องเรียนหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน ครั้งนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ชัดเจน มอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีแล้ว



ขณะที่ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์กล่าวว่า รับแจ้งความไว้แล้วจะตรวจสอบชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจากภาพกล้องวงจรปิด ตรวจสอบทะเบียนรถ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ