สังคม

เดี๋ยวไม่ทันฉันเพล! หลวงพ่อติดสปีด สวดเจริญพระพุทธมนต์ คู่รักบ่าวสาว 8 คู่ ครบทุกบทจบใน 19 นาที

โดย petchpawee_k

16 ก.พ. 2566

1.8K views

 วานนี้ (วันที่ 15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หาดสุดขอบฟ้ารีสอร์ต ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายเฉลิมดิตถ์ หนูพรหม นายอำเภอคุระบุรี ร่วมงานโครงการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ “เกาะพระทอง สะวันนา วิวาห์ วาเลนไทน์ @คุระบุรี พังงา”


 โดยในการประกอบพิธีทางศาสนา ได้นิมนต์พระครูกันตสีลสังวร เจ้าอาวาสวัดบางวัน และพระสงฆ์จากวัดใกล้เคียงรวม 5 รูป ลงเรือสปีดโบ๊ท จากท่าเรือคุระบุรี เดินทางมาทำพิธีบนเกาะพระทอง ซึ่งเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้มีการกระซิบหลวงพ่อว่าช่วยสวดแบบเร็วหน่อย เดี๋ยวจะไม่ทันเวลาฉันเพล ซึ่งหลวงพ่อบอกว่า พระมีน้อยและติดกิจนิมนต์อื่นด้วย จึงนิมนต์มาจาก 3 วัดรวม 5 รูปมาประกอบพิธีสำคัญในวันนี้ และนั่งเรือสปีดโบ๊ทมาด้วยความตื่นเต้นจนจีวรปลิว


จากนั้นได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ให้คู่รัก ด้วยสำเนียงที่ดุดันเร้าใจ และมีจังหวะมีความเร็วอย่างกับเพลงสปีดเมทัลหรือวิ่ง 100 เมตร ทำให้คู่รักและผู้ร่วมงานอมยิ้มกันทั่วหน้า ก่อนจะมอบขันน้ำมนต์ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาช่วยประพรมน้ำมนต์ให้คู่รักและผู้ร่วมงาน โดยหลวงพ่อบอกว่า ได้สวดครบทุกบทที่ปกติต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง แต่วันนี้ได้เพิ่มความเร็วใช้เวลาแค่ 19 นาทีเท่านั้น เพราะจะพูดขำๆว่าพระก็หิวเหมือนกันเพราะนั่งเรือกระแทกคลื่นจนท้องไส้ปั่นป่วนมาตลอดทาง


สำหรับพระครูกันตสีลสังวร หรือพระอาจารย์สมนึก เจ้าอาวาสวัดบางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นพระภิกษุที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการสวดเสียงดัง และเป็นที่เคารพนับถือของลูกศิษย์ลูกหา โดยเฉพาะสายมูเตลู เป็นพระภิกษุที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคาถาอาคมของขลังที่ตกทอดมาจากโบราณ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aj9J6V1-83c


คุณอาจสนใจ

Related News