สังคม

เพจดังโพสต์ผู้โดยสารตบตีกับคนขับรถตู้หลังจอดแช่นานสองฝ่ายตกลงไม่ได้

โดย onjira_n

15 ก.พ. 2566

30.2K views

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6” โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “วินรถตู้จอดแช่รอผู้โดยสาร...มีวิวาทะกับผู้โดยสารจนถึงขั้นตบกัน...รถตู้สาธารณะตกผู้โดยสาร ถถถ คือเรื่องมีอยู่ว่า คืนวันที่ 14/2/2023 เวลาประมาณ 20:30 น. หนูไปขึ้นรถตู้จากวินหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สายไทรน้อย-พาต้า (เข้าใจค่ะ ว่าตรงวินคือต้องจอดรถรอรับผู้โดยสารจนเต็มคันถึงออกรถได้ อันนี้ไม่ว่ากัน) จากนั้นพอคนเต็มเวลาประมาน 20:50 น. รถได้ขับออกจากวิน แล้วขับมาถึงป้ายหน้าแมคโดนัลด์บางใหญ่ตอนเวลา 21:07 น. จากนั้นมีผู้โดยสารลงรถหมดเกือบทั้งคัน เหลืออยู่บนรถแค่ 3 คน จากนั้นป้าคนขับรถคันนี้ก็จอดแช่รอรับผู้โดยสาร ณ จุดนี้ ตั้งแต่ 21:07-21:27 น. คือแช่นานมากๆๆๆๆ นานจนรถตู้วินอีกคันที่ขับมาทีหลัง ขับมาถึงจุดเดียวกับที่ป้าจอด แล้วเปิดกระรถทักกันว่า ป้าพูดกับผู้ชายที่ขับรถตู้มาถึงอีกคนว่า ออกไปก่อนเลย ขอจอดก่อน รอคน ตอนนี้ขาดอีก 5 คน (จอดแช่มาแล้วเกือบครึ่งชั่วโมงนะคะ) พอดีวิทยุแบบตหมด


จากนั้นรถตู้ที่ผู้ชายขับมาถึงทีหลังก็ขับออกไปก่อน เพราะส่งผู้โดยลงบางส่วน แล้วก็มีคนวิ่งไปขึ้นใหม่อีก 1 คน  จากนั้นเค้าก็ออกรถไปทันทีโดยไม่จอดแช่ เพราะจุดนี้ไม่ใช่วินนะคะ มันคือป้ายรถรับ-ส่ง เฉยๆนะคะ ไม่ควรแช่นานเพราะมันจะขวางทางคันอื่นๆด้วย โดยรถคันที่เรานั่งมานั้น ป้าแกก็ยังจอดแช่อยู่ที่เดิม จนเวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ป้าขยับออกรถลงจากป้ายด้านบนแมคโดนัลด์ มาจอดจุดห้ามจอดบนถนนหน้าธนาคารกรุงเทพหน้าทางเข้าตลาดบางใหญ่ จากนั้นเราก็คลิปวิดีโอ และก็เป็นไปตามคลิป เนื้อหาสรุปย่อๆในคลิปคือ ทำไม่ไม่ออกรถ จะจอดแช่นานเพื่ออะไร ไม่สงสารผู้โดยบ้างหรอ จอดแช่อยู่แค่ป้ายนี้ป้ายเดียวก็ครึ่งชั่วโมงแล้ว แล้วถ้าคนไม่เต็มก็คือจะไม่ออกรถใช่มั๊ย จะแช่แบบนี้ทั้งคืนหรอ  บาๆๆๆๆๆๆ จากนั้น คือป้าเหมือนแบบยิ่งเราพูดให้ไป ให้ออกรถ นางก็ยิ่งแช่มากขึ้นไง....ท้ายคลิปเห็นมั๊ยหล่ะ นางบอกทำไมต้องเชื่อ?? ถ้าคนขับที่ดี เค้าจะไม่ทำนิสัยแบบนี้ จากนั้นก็เริ่มมีปากเสียงกันดังขึ้น มากขึ้น


ผู้โดยสารก็ลงจากรถกันหมดทั้งคัน ก็เหลือเรากับป้า จากนั้นเราก็เดินไปฝั่งประตูคนขับ แล้วก็ดับกุญแจรถเค้าก่อน จากนั้นก็บอกว่าถ้าไม่ออกรถก็ลงมาคุยกันให้รู้เรื่อง จากนั้นก็ตบกันกลิ้งกลางถนนใหญ่เลยค่ะ ตบกันอยู่นานประมาณ 3-5 นาทีได้ จากนั้นก็มีพลเมืองแถวนั้นมาช่วยจับแยกออก แล้วเราก็เดินออกจากกลางถนนมาหน้าธนาคารกรุงเทพ (ไม่ได้คิดจะหนีนะคะ หลบรถค่ะ เพราะตอนนั้นอยู่กันกลางถนน มันขวางการจราจรคนอื่นเค้า) แต่ป้าคงคิดว่าเราจะหนีแหละ เลยเดินตามมาไม่เลิก ตามมารังควานต่อ ด่าทอเสียๆหายๆหยาบคายสารพัด แล้วก็มีร้านเค้าขายของบริเวณนั้น ป้าคนนี้ก็เดินไปบอกว่ามีน้ำร้อนมั๊ย จะเอามาสาดเรา (อันนี้คือข่มขู่นะคะ) เพราะเราก็จบตั้งแต่คนมาจับแยกแล้ว จากนั้นเราก็โทรหา 191 เค้าก็ประสานงานให้ สายตรวจสภ.บางใหญ่ออกมาระงับเหตุ แล้วเราก็เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.บางใหญ่ โดยมนุษย์ป้าคนดังกล่าวก็มาด้วย อีกอย่างป้าไม่ใช่คนขับคันนี้ตัวจริงด้วย มาขับแทน ไม่มีใบอนุญาตใดๆทั้งสิ้น อันนี้เราแจ้งไปที่ขนส่งนนทบุรีแล้ว ขนส่งบอกว่า เรื่องนี้ร้ายแรงมาก แล้วมาตบกันกับผู้โดยสารอีก เรื่องไม่จบง่ายๆแน่ ขนส่งเลยให้เราเข้าไปพบวันนี้

ตาราง

1 ช่วงเช้าไปแจ้งขนส่งนน

2 เข้าพบร้อยเวรช่วง 3-4 โมงเย็น

3 เข้าพบหมอนิติเวชเพื่อตรวจร่างกายซ้ำ ช่วง 5 โมงเย็น”



เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว พบนายตรีชฎา  อายุ 35 ปี (เสื้อสีดำ) พนักงานขายบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง (ผู้ถ่ายคลิป) กล่าวว่า หลังจากที่ถ่ายคลิปตนลงจากรถตู้ไปถ่ายทะเบียนรถและเดินไปหาคนขับก่อนจะเปิดประตูรถเขา เขาพยายามจะเอาเท้าถีบเพราะนั่งอยู่บนรถตู้ ตนเลยดึงเขาลงมาและเขาพูดว่า “งั้นขอกูทีเถอะมึง” และก็รุมกันเลยประมาณ 3-4 นาที พลเมืองดีก็มาช่วยห้าม รถก็บีบแตร จากนั้นตนเดินออกไปหลบรถแต่ไม่ได้หนี คู่กรณีก็เดินตามมาถ่ายคลิป ตนเลยปัดมือออกและบอกไม่ต้องถ่าย ตอนนั้นโทรศัพท์เขาน่าจะร่วง และตนก็บอกว่ากำลังโทรเรียก 191 ทางป้าคู่กรณีก็ไปพูดกับร้านค้าแถวนั้นว่า “มีน้ำร้อนมั้ยจะเอามาสาดมัน” ขู่ตนอีกรอบ ถ้าตรงนั้นมีน้ำร้อนตนคงโดนสาดไปแล้ว หลังจากตบเสร็จก็กะว่าจะมาคุยที่โรงพักแต่ป้าไม่จบ เดินตามมาด่าตนเสียๆหายๆ เมื่อวานพอมาโรงพักตำรวจบอกต่างคนกำลังร้อนยังไม่คุยรอให้ต่างคนต่างเย็นก่อน เมื่อวานตนถามตำรวจว่าป้ายังไง เพราะตนโอเคอยากจบ ต้องหยุดงาน และถ้าตนต้องไปขนส่งก็เสียเวลา ไม่ยอมแล้วได้อะไรขึ้นศาลก็เสียเวลา อาจจะโดนค่าปรับหรือชดใช้ จะให้ชดใช้เลยมั้ยก็คุยได้ ตนไม่เห็นว่าโทรศัพท์เขาพังหรอก เขาเอามาถ่ายคลิปตนก็ปัดออก 3 ครั้งมันเลยตก ตนไม่รู้หรอกว่าตกและพังหรือไปทำให้มันพังเอง ตนเจ็บขนาดนี้ป้าคู่กรณียังบอกว่าตนตบตัวเอง ข่วนตัวเองไม่ได้มาทำอะไรตนเลย ตนไปตรวจร่างกายเมื่อวานมันมีหมดว่าทำแผลอะไร ใครจะมาตบตัวเอง เรื่องจะไม่เกิดเลยถ้าไม่จอดแช่ ตนไม่รู้จักเขา ตนอยากกลับบ้านเร็วถึงขึ้นรถตู้เพราะไม่จอดทุกป้ายเหมือนรถเมล์ ปกติจากเซ็นทรัลปิ่นเกล้ามาถึงหน้าบีบีมันใช้เวลาแค่ 10-15 นาทีเอง เมื่อคืนมาถึงหน้าบีบีตอน 21.07 น. ตนอยู่ตรงนั้นถึง 21.27 น. รถไม่ออก ตนก็ถามว่าทำไมรถยังไม่ออก รถคะนที่ออกมาทีหลังมาถึงหน้าบีบี ป้าคู่กรณีเปิดกระจกลงแล้วไปบอกให้คันที่ตามมาไปก่อนเลย บอกว่ารถเขาไม่เต็มเหลืออีก 5 คน และป้าก็จอดแช่จน 21.30 น. แล้ว ตนจะลงแค่ปากซอยวัดลาดปลาดุกเอง แต่ใช้เวลาจอดอยู่ตรงหน้าตลาดบีบีครึ่งชั่วโมง ทั้งที่ก็ไม่มีวินคะนอื่นทำแบบนี้ ตนคิดว่าป้าคู่กรณีก็ไม่ใช่คนขับรถตู้คันนี้


ถ้าใช่ตนขอดูเอกสารหน่อยว่าเป็นคนขับคันนี้ มีใบอนุญาตจริง ปกติในรถต้องมีรูปคนขับพร้อมใบอนุญาตแต่ตนดูแล้วมันไม่มี ตนก็ติดใจในเรื่องนี้ ตนโทรไปแจ้งขนส่งเขาบอกว่ารับเรื่องแต่ให้ตนเข้าไปหาเพราะเรื่องมันร้ายแรงต้องเข้าไปคุยกัน หัวหน้าวินรถตู้โทรหาตนเมื่อคืนว่าให้มาคุยกับป้าคู่กรณีก่อนจะไปขนส่ง ตนไม่ได้ติดใจที่จะเอาเรื่อง ตนก็เจ็บเขาก็เจ็บ ต่างคนต่างทำงาน ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ไม่เคยแค้นมาก่อน มันเกิดเรื่องเพราะเขาจอดรถแช่บอกให้ไปก็ไม่ไปซักที ตามในคลิปที่ดูคือเขาไม่พูดไม่จา ไม่ขยับรถใดๆ จนผู้โดยสารอีกคนตะโกนบอกเจ๊ไปได้แล้วหนูปวดท้อง เขาก็ไม่ขยับ ก่อนคลิปจะตัดเขาก็พูดว่า “ทำไมต้องเชื่อ” เขาก็ตั้งใจกวนนั่นแหละ คือถ้าคนขับมีจิตใจที่ดี ไม่ได้ว่าทุกคน มีคันนี้ที่ตนเจอเป็นแบบนี้ ตนขึ้นรถตู้ประจำเพราะทำงานอยู่ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า นั่งเกือบทุกวันเลย นั่งรถตู้มาเป็นสิบปีก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนไม่เคยเจอป้าหรืออาจจะไม่ได้สังเกตุ แต่วันนี้มันนานเกินไป คตนเลยมองหน้าเขา ประเด็นที่มองหน้าเพราะมันมีเรื่องมาก่อนหน้านี้คือผู้โดยสารที่นั่งข้างหน้าเขาปิดประตูแรงเสียงดัง ป้าก็พูดจาไม่ค่อยดี และบางคนสอบถามถึงค่ารถป้าก็นินทาตอนลูกค้าลงจากรถไปว่า “ทำไมขึ้นรถมาไม่อยากจะเตรียมเงินจ่าย” คือตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงพูดแบบนี้ ตนนั่งดูนาฬิกาตลอดเพราะเมื่อคืนวันวาเลนไทน์ตนอยากรีบกลับบ้าน คือรอซักพักแล้วรถตู้ไม่ออกซักทีเลยได้พูดไป ตนได้รับบาดเจ็บตรงแขน ตรงใบหน้า และคอ ตอนที่ตบกันใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที เขาก็ตัวจี๊ด อายุเยอะแล้วไม่งั้นคงไม่มีเรื่องกับกระเทยหรอก อันนี้ในความคิดของตน คงตัวแรงตัวนึง ตนไม่ติดใจอะไรตบแล้วจบ อยากให้ป้าเอาไปพิจารณาตัวเอง ทางวินรถตู้บอกกับตนว่าให้ป้าออกแล้วไม่ได้ให้ขับรถแล้ว ตนคุยกับทางวินตนก็บอกว่าเข้าใจในกรณีจอดแช่ที่วินเพื่อรอรถเต็ม แต่ตรงนี้เป็นจุดจอดรับส่งไม่ควรจอดนานแบบนี้ ส่วนตนจะขอเรียกร้องทำหน้าใหม่เลย เพราะหน้ามีรอยแผลเป็น จำนวน 50,000 บาท และชดเชยค่าเสียเวลาในการทำงานอีก 50,000 บาท อยากให้ทางขนส่งช่วยตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะกับคู่กรณี และตรวจสอบวินรถตู้ดังกล่าวด้วย



ด้านน.ส.ดวงกมล ดิษฐ์สอน อายุ 27 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุวันที่ 14 ก.พ. 66 เวลา 21.30 น. ในตอนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ ทางคุณแม่ก็ได้ส่งรูปที่ได้รับบาดเจ็บตอนโดนทำร้ายมาให้ตน ตอนตื่นมาตนเห็นจึงได้โทรศัพท์หาแม่ให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางแม่ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าทางลูกค้าคนดังกล่าว ได้มีปากเสียงกับแม่เรื่องจอดรอรับลูกค้าบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบีบี บางใหญ่ แล้วมีปากเสียงกัน และมีการถ่ายคลิปตามลงบนโซเชียล แต่ตัดตอนที่เขาทำร้ายร่างกายคุณแม่ของตน ทางแม่ได้เล่าว่า ลูกค้าได้เดินลงจากรถตู้และถ่ายรูปรถตู้ ก่อนจะเดินมาบริเวณประตูคนขับแล้วเปิดประตูทำให้มีการฉุดกระชากลากแม่ของตนล้มลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะขึ้นค่อมและทำร้ายร่างกายแม่ตนโดยการต่อยขณะที่ไม่ได้ตั้งตัว ซึ่งคุณแม่สู้ไม่ได้อยู่แล้ว จึงได้รับบริเวณทั่วใบหน้า ใต้ตา และมีอาการจุกที่ท้องอยู่ตอนนี้ ความรู้สึกตนตอนที่ทราบเรื่องคืออยากจะไปช่วยแม่ตอนที่เกิดเหตุให้ทัน ตอนนี้ตนคุยกับคุณแม่ของตนก็พูดจาแบบไม่มีเสียง ตนสงสารเพราะอายุคุณแม่ 54 ปี แล้ว ตั้งแต่คุณแม่ขับรถมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ตอนนี้ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะว่าทางคู่กรณีนำเรื่องไปโพสต์ลงโซเชี่ยล ชาวเน็ตก็มาแสดงความคิดเห็นต่อว่าแม่ของตนทั้งๆที่ยังไม่ฟังความทั้งสองฝ่ายก่อน  อยากจะถามถึงคนที่ทำร้ายร่างกายแม่ตนว่า ถ้าตนไปทำกับแม่คุณบ้างแล้วเขาจะรู้สึกยังไงแม่ใครใครก็รัก


นางอภิญญา พี้กระทุ่ม อายุ 54 ปี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนขับรถตู้ออกจากวินมามีผู้โดยสารลงหน้าบีบีบางใหญ่ คนมันไม่ค่อยมีเลยจอดแช่แปบนึงคู่กรณีเขาก็ไม่พอใจ ทั้งที่ไม่ได้แช่นาน ถ้าจะนานตนต้องรู้เพราะเกรงใจ ตนนั้นมีผู้โดยสารประมาณ 5-6 คน คู่กรณีนั่งอยู่แถวกลางและก็เปลี่ยนมานั่งแถวหน้าและหาเรื่อง เขาบอกกับตนว่า “มำไมไม่ออกรถ จอดอยู่ทำไมมันไม่ใช่ที่จอด มันที่รับส่งผู้โดยสารมาจอดทำไม ตนจอดข้างถนนประมาณ 5 นาที และไปจอดข้างบนตรงที่จอดประมาณ 8-9 นาที ตอนนั้นมันมีรถไทรน้อยไปก่อนหน้าตน 2 คัน ตนเว้นระยะเพื่อให้มันมีผู้โดยสาร ช่วงนั้นตนรู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีคนหรอก ต้องรอ 4 ทุ่มห้างเลิก ตนวิ่งรถทุกวันซึ่งรู้อยู่ วันนี้ตำรวจนัดมาแต่ตนยังไม่ได้คุยจะทำอะไรต้องปรึกษาลูกก่อน เขาเดินลงจากรถไม่ปิดประตูตนเลยหันไปบอกผู้โดยสารให้ปิดประตูรถให้หน่อย ซึ่งคู่กรณีลงมาถ่ายทะเบียนรถตนด้านหน้า และเดินมาเปิดประตูรถถามตนว่าจะขับรถมั้ยถ้าไม่ขับก็ลงมาและดับเครื่องรถตน คว้าโทรศัพท์เขวี้ยงใส่รถเพราะตนจะถ่ายรูปคู่กรณีแต่เขามาปัดมือโทรศัพท์หล่น 3-4 รอบ ตนเจ็บหมดทั้งตัว ที่หน้าคือโดนคู่กรณีต่อย ประมาณ 3 นาที แค่นั้นตนก็จะตายแล้ว และคู่กรณีก็ดึงตนหล่นลงรถไปทั้งที่ตนนั่งอยู่ ตนไม่มีทางสู้เลย



นางอภิญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอเรียกร้อง 4 ข้อ 1.เรียกเงินค่าทำขวัญ จำนวน 20,000 บาท 2.ซื้อหูฟัง Airpod ที่หายไปคืน 3.โทรศัพท์มือถือที่ได้รับความเสียหาย 1 เครื่อง 4.โพสต์ขอโทษผ่านสื่อด้วย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


เบื้องต้นหลังจากการเจรจาไกล่เกลี่ยนานกว่า 30 นาที ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ