สังคม

ครูยุ้ยตื้นตันใจนักเรียนให้ความรัก มงลงชนะเลิศโดนรุมแปะสติกเกอร์

โดย taweelap_b

15 ก.พ. 2566

1K views

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเฟซบุ๊ก รร.เทพปัญญา อ.เภอกุมภวาปี จ.อุดรธานี โพสต์รูปภาพและคลิปกิจกรรมเนื่องในวันวาเลนไทน์ของโรงเรียน ประจำปี 2566 นักเรียนกว่า 1,700 คน พากันรุมติดสติกเกอร์ให้คุณครูคนที่ชื่นชอบ จนเต็มทั้งใบหน้า เสื้อ กระโปรง ยิ่งกว่างานฝังทองลูกนิมิต


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับคุณครูจารุวรรณ วาดวงศรี หรือ ครูยุ้ย อายุ 38 ปี ครูชั้น ป.4 วิชาภาษาไทย รร.เทพปัญญา อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี กล่าวว่า ตนได้รับรางวัลชนะเลิศ ครูอันเป็นที่รักของเด็กๆ เพราะมีสติกเกอร์รูปหัวใจประมาณ 2,000 ดวง


เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.66) โรงเรียนจัดกิจกรรมเนื่องในวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นทุกปี แล้วเมื่อวานนี้เป็นกิจกรรมแรกหลังจากสถานการณ์โควิดระบาดที่ไม่ได้จัดมา 3 ปี ทางโรงเรียนจัดให้นักเรียนทุกระดับชั้น ประมาณ 1,700 คนนำสติกเกอร์รูปหัวใจไปติดให้กับครู เมื่องานเริ่มมีนักเรียนเริ่มมาติดสติกเกอร์ให้กับตนเป็นจำนวนมาก ตอนนั้นตนรู้สึกตกใจมาก สงสัยว่าทำไมเด็ก ๆ วิ่งนำสติกเกอร์มาติดให้กับตนเองมากขนาดนี้ ทำให้ตนรู้สึกดีใจที่เด็ก ๆ มอบความรักให้กับตน


นอกจากนี้ ยังมีคุณครูคนอื่น ๆ ถูกติดสติกเกอร์จำนวนมากเช่นกัน ตนคิดว่าสาเหตุที่เด็ก ๆ เลือกติดสติกเกอร์ให้ตน คงเพราะอาจจะมองว่าตนสอนดี และพูดกับเด็กไพเราะ จึงทำให้เด็กนักเรียนรัก ทั้งนี้ ครูที่นักเรียนชื่นชอบไม่ได้มีเฉพาะตน ก็มีคุณครูอีก 3 ท่าน คือ ครูกอล์ฟ, ครูนัท, ครูมะลิ และครูอุ๋งอิ๋ง ใครได้สติกเกอร์รูปหัวใจเยอะก็จะมีมงกุฎและสายสะพาน และเข็มกลัดจากท่านผู้อำนวยการด้วย เด็กๆ ก็เฮชอบครูคนไหนก็ติดคนนั้น


ด.ช.รุ่งฤทธิ์ ฉวีวงศ์ ชั้น ป.4 เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.66) โรงเรียนจัดงานวันวาเลนไทน์ ซึ่งตนก็นำสติกเกอร์ไปติดให้ครูยุ้ยคนเดียว จำไม่ได้ว่าติดไว้ให้กี่ดวง และเพื่อน ๆ ก็นำสติกเกอร์ไปติดให้คุณครูยุ้ย สาเหตุที่ตนนำสติกเกอร์ไปติดให้ครูยุ้ยเพราะว่ารัก ครูสอนดี มีความน่ารักกับนักเรียน ไม่เคยดุด่านักเรียน


ขณะที่น้องบิวตี้ กล่าวเสริมว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.66) ตนนำสติกเกอร์ไปติดให้ครู แต่ตนติดให้ครูทุกคน โดยเฉพาะครูยุ้ย เพราะครูนิสัยดี สอนดี ทำให้นักเรียนรักและตั้งใจเรียนกับครูยุ้ย 

คุณอาจสนใจ

Related News