สังคม

สีสันวาเลนไทน์! คู่รัก LGBTQ+ ร่วมจดแจ้งชีวิตคู่ – รถบรรทุกก็มีหัวใจ! จัดเรียงอ้อยหวานสวยงามท้ายรถ

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2566

11 views

วานนี้ (วันที่ 14 ก.พ.) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สถิติการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.66 ว่า ในปี 2566 ทั้ง 50 เขต มีผู้มาจดทะเบียนสมรส จำนวนทั้งสิ้น 2,602 คู่ มากกว่าปี 2565 มีผู้มาจดทะเบียนสมรส จำนวน 2,264 คู่ และจดทะเบียนหย่า จำนวน 44 คู่ ใน 26 เขต น้อยกว่าปี 2565 จดทะเบียนหย่า ใน 28 เขต จำนวน 56 คู่


โดยเขตที่มีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุด เป็นอันดับแรก ได้แก่ เขตบางรัก 640 คู่ รองลงมา เขตบางขุนเทียน 104 คู่  เขตลาดกระบัง 92 คู่  เขตบางแค 89 คู่  เขตบางซื่อ 84 คู่


ส่วนเขตที่มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสน้อยที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ เขตวัฒนา 15 คู่  รองลงมา เขตบางคอแหลม 16 คู่  เขตสาทรและสัมพันธ์วงศ์ 17 คู่  เขตบางกอกใหญ่ 18 คู่


ในส่วนของการจดแจ้งของคู่รัก LGBTQ+ จำนวน 130 คู่ มี 5 เขต ได้แก่ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย 105 คู่ เขตดุสิต 17 คู่ เขตบางคอแหลม 4 คู่ เขตห้วยขวาง และเขตจตุจักร 2 คู่ จากเดิมที่มีเขตบางขุนเทียน เพียงเขตเดียว ที่มีคู่รักมาจดแจ้ง จำนวน 269 คู่

--------------------------------------------------------------

ส่วนบรรยากาศการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักนั้น ที่ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา มอบหมายให้นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง โดยอำเภอสัตหีบ ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อรับจดทะเบียนสมรส สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างในวันที่ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ที่ บริเวณสวนลอยฟ้า ซึ่งเป็นสวนที่แปลกและใหม่หนึ่งเดียวในโลก

ภายงาน สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนแห่ขันหมากอย่างยิ่งใหญ่ และนำคู่สมรส 9 คู่แรก นั่งบนหลังช้าง เพื่อร่วมขบวนแห่ขันหมาก ซึ่งสร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับคู่บ่าวสาวที่มาร่วมงาน และในกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ โดยในปีนี้มีคู่สมรส เข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนบนหลังช้างกับสวนนงนุชพัทยาถึง 99 คู่  

---------------------------------------------------------------

ขณะที่ในโลกออนไลน์  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตเห็นแล้วต้องอมยิ้มตาม พร้อมชื่นชมฝีมือการรังสรรค์งานศิลปะรักท้ายรถบรรทุกอ้อย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ พรทิพย์ อิงคะวะระ” สายหวานครบุรี ไร่ชาญเมืองปัก จาก จ.นครราชสีมา และผู้ใช้ TikTok ชื่อ เบิร์ด ไร่เถื่อนไพร” จากไร่อ้อยเถื่อนไพร สายหวานจาก จ.ลพบุรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอการจัดเรียงอ้อยสดบนรถบรรทุกอย่างสวยงาม ต้อนรับวันแห่งความรัก 14 ก.พ.


โดยจัดเรียงอ้อยสดจากไร่ใส่รถบรรทุกอย่างปราณีตเป็นรูปหัวใจ และสัญลักษณ์มินิฮาร์ต เป็นศิลปะรักท้ายรถบรรทุกที่สดใสสวยงาม


อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต พากันแห่คอมเมนต์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก ต่างบอกว่าจัดเรียงได้สวยและสะอาด พร้อมอวยพรให้เดินทางปลอดภัยตลอดเส้นทาง งานนี้หวานกว่าน้ำอ้อย เห็นจะเป็นคนมีความรัก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YGq5bqEY8pM

คุณอาจสนใจ

Related News