สังคม

กองทัพเสียใจ เหตุสลด รถถังพลิกคว่ำ นักเรียนนายร้อย-พลประจำรถ เสียชีวิต 2 นาย

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2566

14 views

เกิดเหตุรถถังเบา Scorpion พลิกคว่ำนักเรียนนายร้อยและพลประจำรถเสียชีวิตรวม 2 นาย ด้านทบ. เสียใจเหตุสูญเสียกำลังพลจากอุบัติเหตุระหว่างการฝึกที่ จ.ลพบุรี

วานนี้ (14 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร (กฝร.พตท.66) ประจำปี 2566 ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม 2รอ) เพื่อให้หน่วยทหารรักษาพระองค์ และนักเรียนทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ รวมถึงนักเรียนแพทย์ทหารและนักเรียนพยาบาลเหล่าทัพ สามารถปฏิบัติการทางทหาร รวมถึงปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือประชาชน กับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเวลา 07.40 น. รถถังเบา (สกอร์เปี้ยน) ถ.เบา 21 ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. เดินทางเข้าพื้นที่รวมพลสุดท้าย ภารกิจตีโต้ตอบ มี กพ.ประจำรถ 3 นาย อยู่ห่างจากที่หมาย เนิน 129 ประมาณ 1 กม. สวนทางกับ รถยนต์บรรทุก FTX สังกัด ม.4 พัน.25 รอ. กลับจากภารกิจ ส่งนักเรียนนายร้อย (นรร.) สังเกตการณ์ตีโต้ตอบ ที่เนิน 129 มีพลขับประจำรถ 1 นาย

โดยจุดนั้นเป็นโค้งหักศอก ทัศนวิสัยจำกัด รถทั้งสองคัน หักหลบซ้าย โดยรถถังเบา ปีนขึ้นเนินดินและลงคูข้างทางและพลิกตะแคง ส่งพลให้ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จ.ส.อ.สง่า จ้อยโถ (ผบ.รถ) สังกัด ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ.หมดสติ และนนร.ภูวนัย กำลังดี (พลปืน) สังกัด พัน.1 กรม นนร.รอ. (นนร.ชั้นปีที่ 3) หมดสติ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวทั้ง 2 นาย ส่งไปยัง รพ.อานันทมหิดล จ.ลพบุรี

โดยล่าสุด นนร.ภูวนัย และจ.ส.อ.สง่า เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่บางกระแสข่าวบออกว่า รถถังพลิก ทำให้แรงเหวี่ยงกระเด็นออกตกพื้นคอหักเสียชีวิต

ต่อมาพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจเยี่ยมการฝึกได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีโอกาสพบปะ แสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติเนื่องจากทั้ง 2 นาย เสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่

ล่าสุด ได้ประสานเตรียมเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนา โดยนักเรียนนายร้อยภูวนัย กำลังดี กำหนดประกอบพิธีศพ ณ วัดชามีพุทโธวาท อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ จ่าสิบเอก สง่า จ้อยโถ ประกอบพิธีศพ ณ วัดหนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการสูญเสียกำลังพลของกองทัพบก จากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ทุ่มเท มุ่งมั่น เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและเข้าร่วมกระบวนการฝึกด้วยความมีวินัย กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากการปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของกองทัพบกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งปวง แก่หน่วยงานและครอบครัวนำไปดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KNQBvFbxyIQ

คุณอาจสนใจ

Related News