สังคม

ชายป่วยจิตเวช หลอนปาระเบิดปิงปองใส่ รพ.บ้านไผ่ อ้างเบื้องบน Y2K สั่งให้ทำ

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2566

149 views

กล้องวงจรปิดบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ ชายอายุประมาณ 25 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาจอดไว้ ก่อนที่คนขี่รถจะหันมองซ้ายขวา จากนั้นได้ล้วงมือมาหยิบบางสิ่งในกระเป๋าเสื้อ แล้วปาเข้าไปในรั้วโรงพยาบาล ก่อนจะขี่รถหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ หลังพบว่าสิ่งที่ชายคนดังกล่าวปาคือระเบิดปิงปอง ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย กระจกแตก หลังรับแจง พันตำรวจโทมนตรี สุปะคำ รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังเข้าจับกุม นายดนัย อายุ 26 ปี

จากการสอบสวน นายดนัย พูดจาวกไปวนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งญาติและขอประวัติจากทางโรงพยาบาลบ้านไผ่ จนทราบว่านายดนัย เป็นผู้ป่วยจิตเวช ปัจจุบันได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ แต่กินยาไม่ต่อเนื่อง ทำให้ประสาทหลอน แล้วก็บอกว่ามีเบื้องบนชื่อ Y2K สั่งให้มาทำ จึงต้องมาทำตามคำสั่ง ให้ปาระเบิดปิงปอง หรือประทัด ใส่โรงพยาบาลบ้านไผ่

ทั้งนี้พบว่า นายดนัย ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จึงได้ร่วมกับทางโรงพยาบาลบ้านไผ่ ส่งตัว นายดนัย ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ ขอนแก่น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uQPpaL7JV5w

คุณอาจสนใจ

Related News