สังคม

เจ้าบ่าววัย 77 ปีแห่ขันหมาก สู่ขอแต่งงานเจ้าสาววัย 74 ปี

โดย taweelap_b

14 ก.พ. 2566

119 views

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนขันหมากที่มีนายสมบูรณ์ ยุงคง อายุ 77 ปี ชาวบ้านหนองโจด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าบ่าว แห่มาสู่ขอนางหนูพัน ยุคง อายุ 74 ปี เจ้าสาว โดยเจ้าบ่าวได้ออกลีลาเต้นตามจังหวะเสียงเพลงไปพร้อม ๆ กับนางรำ มีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว พร้อมกับนางรำที่มาร่วมแสดงความยินดี พารำโยกย้ายออกลีลา แม้อายุมากถึง 77 ปีแล้ว แต่ก็ยังเต้นไหว เพราะงานนี้เป็นการแต่งงานครั้งแรก


นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาว เมื่อเจ้าบ่าวขอผ่านประตูเงินประตูทอง รองผู้ว่าฯ ได้จูงมือไปหาเจ้าสาว เมื่อไปถึงหน้าเวทีเจ้าสาวก็นั่งรอ เจ้าบ่าวก็รีบเข้าไปหอมแก้วทันที ก่อนที่จะมอบทะเบียนสมรส สร้างความชื่นมื่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของงานวันแห่งความรัก ที่อ.เมือง จ.ขอนแก่น จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าบิ๊กซี จ.ขอนแก่น


นายสมบูรณ์ ยุงคง เล่าให้ฟังว่า ตนได้อยู่กินกับนางหนูพัน ยุคง มานานกว่า 55 ปี แล้ว จดทะเบียนสมรสกันจริง มีลูกด้วยกัน 4 คน คนโตอายุ 50 ปี แต่ตนไม่ได้มีการจัดงานแต่งงานแต่อย่างใด กระทั่งอำเภอได้จัดงานจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันวาเลนไทน์ จึงเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว


นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการขอนแก่น กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวง มหาดไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมร่วมแสดงความยินดีแก่คู่สมรสที่มาจดทะเบียนในเทศกาลวันวาเลนไทน์ ประจำปีนี้ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว อันเป็นรากฐานที่มั่นคงและสำคัญของสังคมไทย เป็นพัฒนาการให้บริการเชิงรุกตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ด้านการให้บริการแก่ประชาชน และให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในนี้ มีความรักที่มั่นคงต่อกัน มีความเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป


ขณะที่ บรรยากาศสวนกุหลาบบ้านผาน้ำเที่ยง ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานโครงการจดทะเบียนสมรส “14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรัก” ประจำปี 2566 โดยปีนี้มีคู่รักทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาจดทะเบียนสมรสในสวนกุหลาบ มีภูเขาตั้งเป็นฉากสวยงาม ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ไฮไลต์ปีนี้คู่คู่รักวัยชรา เจ้าบ่าวคือคุณตาหลั่น ตุ่นสีดา อายุ 89 ปี และคุณยายจันทร์ ดรสิงห์ อายุ 79 ปี ทั้งคู่ต่างผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว แต่เป็นหม้ายอยู่หลายปี แต่เนื่องจากลูกหลานเกรงว่าคุณตา คุณยาย จะเหงา จึงทำพิธีสู่ขอแต่งงานตามประเพณีและมาทำพิธีจดทะเบียนสมรสในวันนี้ และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าทั้งคู่ยังฟิตและแข็งแรงอยู่ จึงให้ทำการเตะถังพลาสติก ซึ่งทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นว่ายังแข็งแรงดีและพร้อมจะครองรักคู่กันไปตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News