สังคม

GISTDA เปิดภาพพื้นที่ป่ารูปหัวใจ จ.เชียงราย ต้อนรับวันวาเลนไทน์

โดย petchpawee_k

14 ก.พ. 2566

268 views

วานนี้ (วันที่ 13 ก.พ.) สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เปิดภาพมุมมองจากอวกาศ "พื้นที่ป่ารูปหัวใจ" หวานรับวาเลนไทน์


โดยภาพพื้นที่ป่าเต็งรูปหัวใจรังสีเขียว เป็นภาพถ่ายจากดาวเทียม spot-6 ของจิสด้า ซึ่งป่ารูปหัวใจสีเขียวนี้ อยู่ที่ตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย โดยอยู่ใกล้กับวัดดอยม่อนป่ายาง (วัดสันติธรรม) และสำนักสงฆ์สันติธรรม เป็นเสมือนหนึ่งหัวใจที่อยู่ใกล้ธรรมะ และธรรมชาติ


ดร.สยาม ลววิโรจน์วงศ์ โฆษก GISTDA และผู้อำนวยการสำนักประยุกต์และบริหารภูมิสารสนเทศ กล่าวว่า ภาพที่เห็นเป็นพื้นที่ป่า ในหมู่บ้านสันติธรรม เป็นหัวใจสีเขียว เปรียบเสมือนหัวใจของชุมชนที่ตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางหมู่บ้าน ถือเป็นแหล่งฟอกอากาศชั้นดี พื้นที่รอบๆรายล้อมไปด้วยพื้นที่นา และพื้นที่เกษตรประเภทอื่นๆ


ด้วยลักษณะพื้นที่ของอำเภอพญาเม็งราย ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลค่อนข้างมาก ทำให้มีสภาพอากาศค่อนข้างเย็นเกือบตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25.4 องศาเซลเซียส เชียงรายจึงเป็นจังหวัดในอันดับต้นๆ ที่หลายคนอยากไปสัมผัสอากาศดีๆช่วงหน้าหนาวกับคนที่คุณรัก รวมถึงวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aMzeGYzxURg

คุณอาจสนใจ

Related News