สังคม

ตั้งกรวยส้มกั้นโคนเสาไฟ หลังไฟรั่วดูดเด็กล้มทั้งยืน ริมหาดแสงจันทร์

โดย thichaphat_d

13 ก.พ. 2566

27 views

เด็กวัย 12 ปี ขึ้นมาจากหาดแสงจันทร์ หลังลงเล่นน้ำทะเล แล้วเดินไปเปลี่ยนเสื้อผ้าตรงโคนเสาไฟ ปรากฎผ้าที่เปียกไปโดนเสาไฟ เกิดไฟรั่ว เด็กถูกไฟดูดล้มทั้งยืนแม่ใจหายใจคว่ำเร่งพาลูกส่ง โรงพยาบาลเป็นการด่วน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ มีกรณีแม่ของเด็กวัย 12 ปี โพสต์แจ้งเตือนในกลุ่ม แจ้งข่าวเตือนภัยระยองว่า ลูกถูกไฟดูดล้มทั้งยืน หลังขึ้นจากเล่นน้ำทะเล แล้วไปยืนเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่โคนเสาไฟ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

โชคดีขณะเด็กโดนไฟดูดเด็กยังมีสติดีได้ร้องเสียงลั่น ดิ้นตะเกียกตะกายอยู่กับกอหญ้าข้างเสาไฟ จึงสามารถหลุดจากไฟดูดได้ก่อนมีกู้ภัยอยู่ตรงบริเวณที่เกิดเหตุพอดี เข้าเร่งช่วยเหลือนำเด็กส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาได้อย่างทันท่วงที

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงโรงพยาบาลระยอง ได้ไปพบกับนางศรัญญา โชคลาบ อายุ 50 ปี ผู้โพสต์และยังเป็นแม่ของเด็กผู้ประสบเหตุ โดยนางศรัญญา เผยว่าในวันนี้ได้พาครอบครัวไปพักผ่อนชายหาดแสงจันทร์ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนช่วงค่ำประมาณ 19.00 น.ก็ได้เตรียมตัวจะกลับบ้าน

จึงให้ลูกชาย ด.ช.ตติภัทร นางาม อายุ 12 ปี ขึ้นจากน้ำทะเล เพื่อเตรียมตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าและเดินทางกลับบ้าน ระหว่างที่ลูกชายขึ้นจากน้ำทะเล ก็ได้เดินไปตรงโคนเสาไฟ เขาก็ได้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าตรงโคนเสา แต่จู่ๆ ผ้าที่เปียกได้ไปโดนตรงเหล็กโคนเสา เลยทำให้ไฟดูดน้องจนล้มทั้งยืน ตอนเกิดเหตุน้องร้องลั่นเลยและน้องได้ดิ้นตะเกียกตะกายกับกอหญ้า แถวๆ ริมทางจึงหลุดจากไฟดูดออกมาได้

ตอนเกิดเหตุโชคดีที่ตรงนั้น มีกู้ภัยอยู่พอดีจึงเร่งเข้าช่วยนำน้อง ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หมอและพยาบาลได้ดูแลจนน้องอาการปลอดภัย แต่ต้องนอนโรงพยาบาล 1 คืน เพื่อดูอาการและยังต้องตรวจร่างกายเพิ่มด้วย

นางศรัญญา ยังเผยว่าช่วงเกิดเหตุใจคอไม่ดีเลยกลัวมากๆเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จึงนำเรื่องราวไปโพสต์แจ้งเตือนผ่านเฟซบุ๊ก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง สถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง ได้ไปสำรวจบริเวณ เสาไฟมรณะ โดยตรงบริเวณโคนเสาเจ้าหน้าที่ได้นำกรวยสีส้มมาตั้งกันไว้ ในที่เกิดเหตุ และยังพบกางเกงที่เปียกของเด็กชายกองอยู่ที่พื้น

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจดูรอบๆเสา พบว่า ตรงบริเวณข้างๆเสาไฟพบตู้คอนโทรล มีเสาเหล็กที่ขึ้นสนิมทะลุเชื่อมต่อกับตัวตู้คอนโทรลและมีสายไฟเชื่อมโยงไปยังสายไฟฟ้าโดยโคนเสาเหล็กฝั่งอยู่ที่พื้น คาดว่าเสาเหล็กดังกล่าวคงจะมีไฟรั่ว ขณะน้องไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ผ้าที่เปียกอาจจะไปโดนบริเวณเสาเหล็กน้องจึงโดนไฟดูด

จากการสอบถาม แม่ค้าส้มตำที่ขายของอยู่บริเวณริมหาดแสงจันทร์ ป้าสายนต์ อายุ 55 ปีให้ข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ป้าเห็นกู้ภัยและชาวบ้านไปมุงกันเต็มเลย แต่ป้ามัวขายของเลยไม่ได้ไปดู ทั้งนี้ตนขายของตรงนี้มาหลายปีแล้ว เพิ่งจะมีเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลเสาไฟบริเวณดังกล่าว เร่งหาสาเหตุของไฟรั่วด้วย เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JJ5CXeaVvhQ

คุณอาจสนใจ

Related News