สังคม

เพลิงผลาญโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน ลามอาคารเก็บถังแก๊ส ไฟคลอก 3 ราย คาดสูญนับ 10 ล้าน

โดย thichaphat_d

13 ก.พ. 2566

350 views

วานนี้ (12 ก.พ. 66) เวลา 20.00 น. ตำรวจ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ โรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน บริษัท ไลสตริทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา รวมถึงเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ รวมถึงรถดับเพลิงจากหน่วยงานข้างเคียง เข้าร่วม


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน โดยพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังผลิต ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคาร และโกดังข้างเคียงที่ภายในจัดเก็บถังแก๊สและสารเคมีอยู่ ก่อนที่จะมีเสียงดังระเบิดออกมาอย่างต่อเนื่อง


สอบถาม นายวรวุฒิ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ยินเห็นควันดำ และได้กลิ่นไหม้ ลอยพุ่งพรวดมาจากด้านบนหลังคาโกดัง จนกระทั่งพบว่ามีเสียงดังระเบิดขึ้นจำนวน 2 ถึง 3 ครั้ง ติดต่อก่อน หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้พบว่ามีเพลิงลุงไหม้ออกมาอย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอการพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้ง


ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ไว้ในวงจำกัดได้ พบคนงาน 3 ราย ถูกไฟคลอก กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.


เบื้องต้นเจ้าหน้าดับเพลิงยังคงเฝ้าระวังและสังเกตการณ์อยู่ ขณะนี้ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด และฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ไม่ให้ลุกโหมขึ้นมา ส่วนค่าเสียหายประมาณการไว้ที่ 10 ล้านบาท เนื่องจากโกดัง อุปกรณ์ เสียหายทั้งหมด

--------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OpWGNV3P5Mc



คุณอาจสนใจ

Related News