สังคม

นิสิต มมส กางมุ้งทำการบ้าน อ่านหนังสือสู้ยุงในมหาวิทยาลัย

โดย taweelap_b

12 ก.พ. 2566

4K views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Anuwat Upatam" โพสต์ภาพนิสิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กางมุ้งสีชมพูสู้ยุง เพื่อทำการบ้านและอ่านหนังสือภายในมหาวิทยาลัย พร้อมกับข้อความ “บ่แม่นสารคาม บ่มีไผกล้าเฮ็ดเชื่อบ่ 555555” พร้อมกับเช็กอินที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทั้งนี้ จุดดังกล่าวเป็นศาลาอยู่ข้างอาคารกองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


ล่าสุดวันที่ 12 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอนุวัฒน์ อุปถัม เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพิ่งเรียนจบไปเมื่อปี 64 และเพิ่งจะรับปริญญาไปไม่นานมานี้ วันที่มาเห็นมุ้งสีชมพู ก็เพราะนัดเพื่อนไว้ เลยไปหาเพื่อน ที่มหาวิทยาลัยจะมีงานประกวดร้องเพลง เพื่อนก็ได้มายืมผ้าไหมแพรวาของตน เลยนัดกันไปเจอที่ตึกกองกิจ ก็เลยไปรอเพื่อนตรงนั้น สายตาก็มาสะดุดอยู่ที่มุ้งสีชมพูหลังนี้ ตั้งอยู่ในศาลา มีกางอยู่อันเดียว เมื่อมองไป ไฟนีออนก็ส่องลงมามันดูเด่นมาก ก็เลยถ่ายรูปไว้มาลงในโซเชียล ในมุ้งมีคนนั่งทำงานอยู่ 3 คน มีทั้งนอนทั้งนั่ง เหมือนนั่งติวหนังสือ นั่งทำงานวิจัย


เมื่อก่อนตอนเรียนอยู่ตนก็เคยมานั่งทำงาน อ่านหนังสือที่นี่เหมือนกัน ซึ่งจุดนี้อยู่ใกล้บ่อบำบัดน้ำเสีย และอยู่หลังโรงอาหาร ประกอบกับช่วงนี้หน้าร้อน อาจทำให้มีแมลงและยุงเยอะ น้อง ๆ ก็แก้ปัญหาด้วยการนำมุ้งสีชมพูมากางกันแมลงให้รู้แล้วรู้รอด ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก ส่วนตัวคิดว่ามหาวิทยาลัยอื่น ๆ ไม่มี ไม่น่าจะเหมือนกับ มมส แน่นอน 


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณศาลาข้างอาคารกองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งมีศาลาอยู่ 8 หลัง ภายในศาลามีไฟฟ้า และมีปลั๊กพ่วง สามารถใช้เสียบไฟนั่งทำงานได้ และมีไวไฟฟรี น้อง ๆ นิสิตก็จะมาจับจองพื้นที่นั่งทำงาน นั่งคุย ซื้อขนมมากินกัน ซึ่งน้องชมพู่ น้องนิสิตที่มาจับจองพื้นที่ศาลา ก็บอกว่า ปกติก็จะมานั่งที่ศาลาบ่อย เพราะตอนนี้เรียนอยู่ปี 4 คณะการบัญชีและการจัดการ จะมีงานวิจัยและงานกลุ่มเยอะ ก็จะมานั่งถึงเย็น ตรงนี้สะดวกพอหิวก็ไปหาอะไรกินที่โรงอาหารใกล้ ๆ ได้ แล้วก็กลับมานั่งทำงานต่อ ตรงนี้เป็นศาลาใหญ่ อยู่กันได้หลายคน ชอบมานั่งตรงนี้เพราะคุยกันเสียงดังได้ ซึ่งในอาคารก็มีที่นั่ง แต่ก็ต้องลดใช้เสียง เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนคนอื่น เกรงใจคนอื่น เลยมานั่งตรงนี้ ส่วนตอนกลางคืนก็ยุงเยอะจริง ต้องทายากันยุง แต่บางทียากันยุงก็เอาไม่อยู่


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สำรวจบริเวณศาลารอบ ๆ ซึ่งที่นี่ไม่ได้มีแต่มุ้งสีชมพู จอมปลวกก็มี ซึ่งจอมปลวกที่ว่าก็ขึ้นอยู่ที่บริเวณศาลาหลังแรก ขนาดความสูงอยู่ที่ประมาณ 40-50 เซนติเมตร คาดว่าอีกไม่นานอาจจะเป็นพื้นที่เสี่ยงโชคใหม่ของชาว มมส ก็เป็นได้

คุณอาจสนใจ

Related News