สังคม

พระพยอมลั่น พระฉันบวบในปั๊มไม่ไหวก็สึก ชี้เป็นยุคเสื่อมทรามเกิดมา 70 ปี บวชมา 50 ปี ปีนี้เจอข่าวพระออกมาติดกันต่อเนื่อง

โดย kanyapak_w

12 ก.พ. 2566

9.5K views

พระพยอม ลั่น พระฉันบวบในปั๊ม ถ้าทนอยู่ในผ้าเหลืองไม่ได้ยังมีอารมณ์ใฝ่ต่ำก็สึกไปเถอะชี้ เป็นยุคเสื่อมทราม เกิดมา 70 ปี บวชมา 50 ปี ปีนี้เพิ่งเจอข่าวพระออกมาติดๆ ต่อเนื่องๆ



จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าวโพสต์ ในข้อความว่า ฉันเพลเจริญอ็อก...หลวงพี่สะดวกอมบวบและนั่งฉันท์ผัดไท อย่างเมามันส์ หลังโยมหนุ่มจัดถวายที่ห้องน้ำสาธารณะแห่งหนึ่ง โดยมีโยมที่อยู่ห้องข้างๆ สงสัยเห็นพระเดินตามผู้ชายคนนึงเข้าไปในห้องจากนั้นมีเสียงชวบๆ ดังมาเป็นระลอกจึงได้นำมือถือก้มลง ไปถ่ายเห็นหลวงพี่กำลังคุกเข่านั่งฉันท์บวบอยู่....




เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2566 เวลา 19.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอมกัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ขาลงไปพร้อมๆกับตำรวจ พร้อมๆกับวงการอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวที่ทำความเสื่อมเสียไม่มีข้างในเปิดเผยมาตอนนี้เรียกว่าทุกองค์กรที่น่าเชิดหน้าชูตาเป็นที่เคารพเลื่อมใส่ศรัทธาไว้เนื้อเชื่อใจประพฤติตัว แทบจะเรียกกันว่า ถึงยุคเสื่อมทราม เสื่อมทรามทางศีลธรรมสุดๆ ซึ่งเราเกิดมา 70 กว่าปี บวชมา 50 กว่าปี ก็เพิ่งมาเจอปีนี้ที่ข่าวออกมาติดๆ ต่อเนื่องๆ



ก็อยากจะฝากบอกว่าพวกน้องท่านทั้งหลายที่บวชมา ถ้าทนอยู่ในผ้าเหลืองไม่ได้ยังมีอารมณ์ใฝ่ต่ำ เพราะบวชต้องเป็นคนใฝ่ดีใฝ่สูงใฝ่งาม ก็ขอให้สำนึกเถอะเพราะว่าเราไปบิณฑบาตเกิดมาบิณฑบาต บวชมาบิณฑบาตมา50กว่าปี พึ่งเจอปีนี้ โยมมักถามมาท่านทำไมพระเป็นอย่างนี้ พระคุณเจ้าที่เป็นน้องท่านที่บวชรุ่นหลังขอพระศาสนาไว้อยู่เป็นที่พึ่งแกสัตว์โลกเถอะ ถ้าท่านทนไม่ได้ท่านอยู่ไม่ได้ท่านใฝ่ดีไม่ได้ ยังจะใฝ่ต่ำอยู่ในห้องน้ำก็ไปทำอะไรกันแบบนี้ก็ขอนิมนต์สึกไปเถอะและก็ขอฝากอธิบายช่วยไปดูเรื่องแบบนี้ ไปจัดการให้หน่อยอย่าปล่อยให้ลอยนวลเลย




ตอนนี้บอกว่าไม่เคยเจอมาก่อนจริงๆไปบิณฑบาตไม่ขาดสักวันที่โยมจะต้องเข้ามาถามใกล้ๆทำไมพระถึงเป็นอย่างนี้กันทำไมข่าวนี้ถึงออกบ่อยเหลือเกิน อาตมาก็เอือมระอาเหมือนกัน แต่ว่าไม่รู้จะทำยังไงแต่ขอฝากญาติโยมว่า อย่าเหมาเข่งก็แล้วกัน เพราะว่าถ้าเอามาเทียบเคียงดูมันก็ไม่ได้ต่างกว่าสมัยก่อนเพียงแต่ว่าเทคโนโลยีโลกโซเชียลมันไม่มีไม่เหมือนยุคนี้ มีพระถูกฆ่า 500 รูป สมัยพระเจ้าอโศก และก็มีจับเฆี่ยน




ขณะประพฤติไม่ดีในผ้าเหลืองทำกันมาแล้วแต่ว่าศาสนาก็ยังอยู่ทำไมถึงอยู่มาถึงวันนี้เพราะหลักการดีแล้วก็มีคนปฏิบัติตามหลักการแล้วเขาได้ผล เขาได้ผลเชิงประจักร เขาก็ยังทะนุบำรุงต่อไปถึงจะมีตัวทำลายมอดปลวกเข้ามาบ้างแต่ก็เชื่อเถอะทางโลกเราก็มีชูวิทย์ ทางธรรมก็มีแพรี่ อาตมาก็พยายามคอยพูดอยู่เรื่อยแต่ก็นึกถึงคำสอนของหลวงพ่อพุทธทาสไม่หายจะเป็นพระหรือเป็นสัปเหร่อพวกนี้ถือว่าตายจากการเป็นพระไปแล้ว





แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระฉันบวบ ,พระพยอม ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News