สังคม

น้องชายเมา เดือดพี่ชอบแหย่-ไม่ทำงาน กระหน่ำทำร้ายดับคาที่

โดย paranee_s

11 ก.พ. 2566

170 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 66 ร.ต.อ.บรรจบ จ้อยศรีเกตุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเกิดเหตุน้องชายลงมือฆ่าพี่ชายจนเสียชีวิต ที่บริเวณบ้านในหมู่ที่ 4 ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อัครเดช ศุกระกาญจน์ รอง ผกก.ป.สภ.วิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดอ่างทอง


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ใต้ถุนบ้านพบโต๊ะแคร่ไม้ มีขวดเหล้าขาว ไฟแช็ก เสื้อแขนยาว บังโคลนรถจักรยาน และกระเป๋าวางอยู่ พบนาย สุเทพ หรือ เป็ด วัย 48 ปี ผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อยืดสีเทาแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ นั่งรอมอบตัวอยู่ที่บริเวณใต้ถุนบ้าน


จาการสอบถามเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ได้นั่งดื่มเหล้ากับพี่ชาย และเพื่อนอีก 1 คน ก่อนที่พี่ชายจะขึ้นไปนอนบนบ้าน ส่วนเพื่อนก็แยกย้ายกลับบ้าน ตนเองจึงขึ้นไปพูดคุยกับพี่ชาย แล้วพี่ชายชอบแหย่และกวนประสาท คือไม่ทำการงานอะไร เอาแต่นอน และชอบเอาฉี่ใส่ถัง วางไว้บนหัวนอน รวมทั้งไม่ยอมกินข้าวปลา ที่ตนเองไปขอข้าววัดมาให้กิน รวมทั้งส้มเขียวหวานบอกให้กินก็ไม่กิน


ซึ่งตนเองทำงานรับจ้างวันละ 50 – 100 บาท กลับมาบ้านเหนื่อยจะต้องใช้ฟืนหุงข้าวหาข้าวปลาให้กิน แต่ยังมาพูดจาแหย่ประสาท จึงโมโหใช้มือขวาบีบลูกกระเดือกจนสลบแน่นิ่ง แล้วใช้กำปั้นต่อยไป 100 กว่าครั้ง ตอนแรกยังไม่ตายตนเองก็เข้าไปนอน ตอนเช้าได้ไปบอกชาวบ้านว่าฆ่าพี่ตายแล้วรอมอบตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งตนเองไม่ได้ใช้ยาเสพติด แต่รอเข้ารับการบำบัดในวันที่ 15 ก.พ. ตอนนี้ดื่มสุราอย่างเดียว


ด้านชั้นบนของบ้านบริเวณนอกชานเรือน มีเต็นท์ตั้งอยู่ และพบศพ นายมะนัส วัย 58 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าเต็นท์ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณต้นคอและใบหน้ามีรอยเขียวซ้ำ มีรอยเลือดกระจายไปทั่วบริเวณ ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 3 เมตร พบลูกสุนัขสีขาวนวลนอยตายอยู่บนผ้าสีน้ำเงิน และมีแม่สุนัข ชื่อสีนวล วิ่งไปมาอยู่บริเวณด้านล่างของบ้าน คาดว่าจะรู้ว่าลูกของตัวเองตายแล้วจึงกระวนกระวาย และมีอาการซึมลง


ด้านเพื่อนบ้าน นางณิรภา อายุ 52 ปี ที่อยู่บ้านติดกัน เล่าให้ฟังว่า สองพี่น้องนั้นชอบกินเหล้า และมีปัญหาทะเลาะกันเป็นประจำ โดยพี่ชายจะเรียกขอความช่วยเหลือตลอด แต่วันนี้ไม่ได้ยินเรียกมาทราบข่าวอีกทีก็เสียชีวิตแล้ว ส่วนทางด้าน นางสาวกัญญารัตน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าให้ฟังว่า นาย เป็ด น้องชายมีประวัติเสพยา และรอการรับบำบัดอยู่ ก่อนที่จะมาก่อเหตุฆ่าพี่ชายที่มีปัญหาการเคลื่อนไหวเดินไม่ค่อยได้ รอทำบัตรผู้พิการ


ส่วนทางด้าน นาย ชาลี เกียรติไพศาล รองนายก อบต.หัวตะพาน เล่าให้ฟังว่า นายมะนัส พี่ชายที่มีปัญหาการเคลื่อนไหวเดินไม่ค่อยได้ รอทำบัตรผู้พิการ และติดสุรา ส่วนนายสุเทพ น้องชายนั้นมีประวัติเรื่องยาเสพติดและติดสุรา ซึ่งรอการรับการบำบัดอยู่ มาทราบอีกทีก็เกิดเหตุสลดแล้ว


ทางด้าน ดต.ปิยะ อุดมศรี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ตนเองพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้เข้ามาทำการตรวจสอบและระงับเหตุ เมื่อมาถึงพบว่า นายเป็ด กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดด้ามยาวอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอุปกรณ์และกำลังมากกว่า จึงได้ยอมให้ควบคุมตัว


จากการเข้าไปตรวจสอบด้านบนบ้าน พบศพพี่ชายของผู้ก่อเหตุนอนเสียชีวิตอยู่ โดยบ้านหลังดังกล่าวมักมีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ จึงได้ทำการควบคุมตัวส่งให้ชุดสืบสวนไปทำการสอบสวนขยายผล


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการควบคุมตัว นายสุเทพ น้องชาย ไปทำการสอบสวนขยายผลถึงสาเหตุในการลงมือฆ่าพี่ชาย และเตรียมแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนทางด้านศพพี่ชายนั้นได้ส่งไปทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News