สังคม

สัญญาไม่ลืม หนุ่มเดินเท้าขอแฟนจากนครนายกถึงตรังแล้ว

โดย jeeraphat_d

10 ก.พ. 2566

59 views

วันนี้ 10 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ หรือแมว อายุ 56 ปี ชาว จ.นครนายก ที่ต้องการพิสูจน์รักแท้ด้วยการเดินเท้าจาก จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อไปสู่ขอ น.ส. ธนาภา อายุ 56 ปี ชาวอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ โดยเช้าวันนี้ 10 ก.พ. มีแฟนคลับ มาให้กำลังใจ ก่อนออกเดินทาง ผ่านหน้าโรงพยาบาลห้วยยอด มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอเมืองตรัง


มีแฟนคลับและผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของนายสุเทพ คอยให้กำลังใจ นายสุเทพ และขอให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ ขอให้สมหวังกับคนรักที่รอคอยอยู่ที่ จ.สตูล พร้อมชื่นชมถึงความมุมานะอดทนและความตั้งใจจริงของนายสุเทพฯ จนทำให้สาว ๆ จ.ตรังพากันอิจฉาไปตาม ๆ กัน โดยตลอดสองข้างทางเข้าสู่ตัวเมืองตรัง มีชาวบ้านที่ทราบข่าวนำข้าวปลาอาหาร ผลไม้และน้ำดื่มมามอบให้อย่างต่อเนื่อง โดยนายนิวัฒน์ อายุ 50 ปี ว่าที่เพื่อนเจ้าบ่าว ชาว จ.สุราษฎร์ธานี คอยขับรถซาเล้ง บรรทุกสัมภาระตามหลังมาติด ๆ


และมีกำหนดการพักค้างแรมที่อำเภอเมืองตรังอีก 1 คืน คือคืนนี้ 10 ก.พ. โดยเช้าวันพรุ่งนี้ 11 ก.พ. จะเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลกับชมรมสตรีคนพิการ จ.ตรัง และรับประทานหมูย่าง ของดีเมืองตรัง ก่อนเดินเท้าต่อไปยังอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่จะได้พบหน้าสาวคนรัก หลังติดต่อกันทางติ๊กต๊อกมานานกว่า 5 เดือน


รวมระยะทางทั้งหมด 1,200 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อมาถึง จ.ตรังซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้ายก่อนเข้าสู่อำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล จึงเหลือระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตรเท่านั้น และเป็นการเดินทางถึง จ.ตรังวันที่ 28 หลังตั้งเป้าใช้เวลาเดินทาง 1 เดือนเต็ม


นอกจากนี้ นายสุเทพ ว่าที่เจ้าบ่าว กล่าวว่า ส่วนมากก็คุยกันแบบปกติตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ แต่ว่าที่เจ้าสาวก็ทำตัวไม่ถูกเพราะยังไม่เคยเจอแบบนี้ ซึ่งในวันวาเลนไทม์คุยกันว่าไปเจอกันแล้วก็จดทะเบียนกัน มันเริ่มต้นจากการไม่มีอะไร เรื่องทรัพย์สินไม่ต้องพูดอะไรทั้งสิ้น ยอมรับได้ทุกอย่าง ขออย่างเดียวคือหัวใจล้วน ๆ ส่วนความกลัวว่าจะไปเจอตัวจริงแล้วไม่ตรงปกนั้น ไม่ใช่ปัญหา เพราะตนขอคู่ชีวิตในบั้นปลาย จะหน้าตายังไงไม่ได้สนใจ หลังแต่งงานกันแล้วเคยคุยกันว่า จะท่องเที่ยวด้วยกันให้ครบทุกอำเภอของประเทศไทย เพื่อเป็นกำไรชีวิต ให้เป็นแบบอย่างกับคนอื่นที่เพลินกับการทำงานจนลืมคำว่าความสุข อีกประมาณ 100 กิโล ใจจะออกมาอยู่ข้างนอก และฝากขอบคุณ FC ทุกท่าน โดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ทั้งสองฟากฝั่งที่โบกไม้โบกมือให้ รอยยิ้มอ้อมกอด การสัมผัสมือ แววตาทุกคู่ เป็นกำลังใจผลักดันให้ตนมาถึงตรงนี้โดยที่ไม่เมื่อย และชาวใต้ทำให้ตนน้ำตาไหลได้


ส่วนคำถามที่ว่า หลังเจอสาวสวยหลายจังหวัดที่ผ่านมา จะมีวอกแวกบ้างหรือไม่ นายสุเทพฯ ตอบว่า คำว่าวอกแวกไม่มี โดยยอมรับว่ามีหลายคนมีข้อเสนอดี ๆ มาให้ สวย ๆ ทั้งนั้น แต่ด้วยคำว่าเขาให้โอกาสเรา เราจึงไม่มีแม้แต่ความคิดที่จะทรยศ แม้วินาทีเดียวก็ไม่กล้าที่จะคิด ส่วนน้ำหนักลดลงประมาณ 10 กิโล ผอมมากจับตรงไหนก็เจอแต่กระดูก จากเดิมหนัก 57 กิโลตอนนี้น่าจะเหลือประมาณ 40 กว่า แต่ความสุขเยอะมาก จนอยากแบ่งปันให้ทุกคน และอยากบอกว่าก่อนจะทำลายใจกัน นอกใจกัน ทำร้ายทุบตีกันจนถึงชั้นเสียชีวิต ขอมองหน้าดำๆ ของตนไว้ และขอให้ชะลอไว้ ให้นึกถึงตอนที่ลำบากมาด้วยกันให้มาก

คุณอาจสนใจ

Related News