สังคม

อุกอาจ! คนร้ายชักปืนยิงผู้โดยสารบนรถประจำทาง เจ็บ 2

โดย paranee_s

10 ก.พ. 2566

140 views

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 ก.พ.66 พ.ต.ท.สุชาติ หมีลำพอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุคนร้ายยิงผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง ขณะรถกำลังแล่นผ่านบริเวณโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย และคนร้ายยังซ่อนตัวอยู่ภายในรถ


จากนั้น พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังสายตรวจ-นปพ.ภ.จว.ภูเก็ตกว่า 30 นายอาวุธครบมือรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าออกตัวเมืองภูเก็ต บริเวณทางโค้งหักศอก ซึ่งเป็นถนนขาออกนอกเมือง พบรถบัสสีชมพู-ขาว รถโดยสารประจำทางสายภูเก็ต-พัทลุง ทะเบียนป้ายเหลือง ภูเก็ตจอดติดเครื่องอยู่ริมถนน ภายในรถไม่พบผู้โดยสาร มีเพียงชายต้องสงสัยจำนวน 1 คนอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องปิดถนนขาออกตั้งแต่สามแยกไฟแดงควนดินแดง-บ้านสะปำ ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนพร้อมกับให้ทีมเจรจาเข้าพูดคุยกับชายดังกล่าวที่อยู่ภายในรถ


เบื้องต้นได้รับแจ้งจากนายสมยศ อายุ 42 ปี คนขับรถโดยสารคันดังกล่าวว่ามีผู้โดยสารจำนวน 2 คน ชาย 1 หญิง 1 คนถูกชายดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.มิชชั่นภูเก็ตแล้ว


นายสมยศ เล่าว่า ได้ขับรถออกจาก บขส.2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองตามปกติเพื่อจะมุ่งหน้าไปยัง จ.พัทลุง ซึ่งผู้โดยสารแต่ละคนนั้นต่างเดินมาจากคนละที่ และก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีการเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น


เมื่อขับรถใกล้จะถึงสามแยกไฟแดงควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ซึ่งห่างจาก บขส.ไม่ถึง 1 กม.ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นมีน้องผู้หญิงที่นั่งมาในรถวิ่งมาบอกตนเอง "ช่วยด้วยๆ ถูกยิง" ตนเองจึงขับรถแอบข้างถนน ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ถูกผู้โดยสารเป็นชายอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารเพียง 9 คน จากนั้นได้จอดรถแล้วเปิดประตูออกมา ผู้โดยสารต่างหนีตายออกจากรถกันได้ทั้งหมด โดยคนร้ายยังอยู่ภายในรถเพียงลำพัง ซึ่งไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุดังกล่าว แต่ทั้งนี้คนขับรถยังไม่แน่ใจว่าคนร้าย ยังคงอยู่บนรถหรือไม่ แต่ยังไม่เห็นว่าได้ลงมาจากรถ


ล่าสุด ตำรวจนำโดรนบินสำรวจรอบรถ แต่ยังไม่พบคนร้ายบนรถ 

คุณอาจสนใจ

Related News