สังคม

รู้ตัวคนขับรถนำขบวน สามี ‘ดิว อริสรา’ ชี้เป็นรถ ตร.ท่องเที่ยวจริง ตั้งกก.สอบเอาผิดย้อนหลัง

โดย nattachat_c

10 ก.พ. 2566

282 views

กรณีที่มีเผยแพร่ภาพรถเจ้าหน้าที่นำขบวนของสามี “ดิว อริสรา” นักแสดงสาวที่ออกมาเปิดโปงเว็บพนันออนไลน์ “มาเก๊า 888” จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นตำรวจสังกัดใด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีประเด็นกรณีนักท่องเที่ยวจีนโพสต์รีวิวเที่ยวแบบมีรถตำรวจนำขบวน

วานนี้ (9 ก.พ.) พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยอมรับว่ารถตำรวจท่องเที่ยวหมายเลขทะเบียนตามที่ปรากฎในภาพ ขณะขับนำขบวนไปตามถนน เป็นรถตำรวจท่องเที่ยวจริง ซึ่งรถคันดังกล่าวอยู่ในสังกัด ตำรวจท่องเที่ยวภาค2 ซึ่งมีพื้นที่ในการปฎิบัติภารกิจในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออีสาน

ส่วนจะเป็นการนำขบวนนักท่องเที่ยวไปพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบ รวมทั้งผู้ใดเป็นคนขับ ซึ่งตามปกติแล้วการปฎิบัติภารกิจของรถสายตรวจท่องเที่ยวจะมี ด.ต.ผู้บังคับหมู่ฯ เป็นคนขับ และจะมีคู่สายตรวจนั่งไปด้วยอีก1นาย รวมในรถมีสองนาย

พร้อมยืนยันว่า ภาพที่ปรากฎดังกล่าวเป็นภาพเก่าตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.2560 ขณะนั้นตนเองยังไม่ได้มาประจำตำแหน่งที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด ได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายละเอียดทั้งหมด เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนั้นแล้ว

โดยขณะนี้รู้ตัวคนขับโดยเป็นนายตำรวจยศ ร.ต.ต.นายหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นคนขับจริง แต่จำไม่ได้ว่าใครนั่งคู่ไปด้วย เพราะเรื่องผ่านมาแล้วนาน 6 ปี ซึ่งในวันดังกล่าวอ้างว่าได้รับการประสานจากบุคคลภายนอกที่คาดว่าอาจจะเป็นผู้ประกอบการหรือบุคคลในพื้นที่ ส่วนจะเป็นตำรวจประสานมาขอรถนำขบวนหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ส.ค.2560ได้รับการประสานให้ไปรับเจ้าหน้าที่คณะทูตที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงรายไปยังจุดหมาย แต่ไม่ทราบว่าปลายทางเป็นสถานที่ใด แต่ยอมรับว่าภายหลังทราบว่าเป็น เซบาสเตียน ลี สามี ดิว อริสรา ดารานักแสดงสาวที่ออกมาแฉเรื่องบ่อนมาเก๊า 888 ตามที่ปรากฎในภาพ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเกิดความเสียหาย มีความผิดทางวินัยชัดเจน แต่จะมีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวน หากพบผิดก็จะถูกดำเนินคดีอาญาตามมาตรา157 ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นอกจากนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการกระทำผิดดังกล่าวมีผู้บังคับบัญชาเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ หากเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัย ตั้งแต่รอง สารวัตร -สารวัตร เพราะยศผู้กระทำความผิดขณะนั้นเป็น ดาบตำรวจ

สำหรับเหตุการณ์ตำรวจท่องเที่ยวใช้รถนำขบวนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ถือเป็นความเศร้าแต่ก็เป็นโอกาสที่จะได้ยกเครื่องหรือแก้ไขการปฎิบัติหน้าที่ นำคนไม่ดีออกจากองค์กร เนื่องจากปัจจุบันประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความรู้ความฉลาดมากขึ้น ในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำผิด

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการใช้รถตำรวจนำขบวนบุคคล VVIP เนื่องจากตำรวจท่องเที่ยวต้องประสานภาคธุรกิจที่ให้บริการจึงอาจจะมีการสอดไส้ทำให้เจ้าหน้าที่บางนายเห็นแก่ผลประโยชน์ อีกทั้งหลังเกิดเหตุทางตำรวจท่องเที่ยวได้ตรวจสอบเว็บไซต์ที่มีการขายโฆษณาขายสิทธิพิเศษต่างๆให้ลูกค้า ขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเว็บไซต์ต่างๆไว้แล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นขบวนของ เซบาสเตียน ลี สามี ดิว อริสรา ดารานักแสดงสาวที่ออกมาแฉเรื่องบ่อนมาเก๊า 888 ขณะเดินทางไปบ่อนพนันฝั่งประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบเช่นกัน แต่เบื้องต้น ดิว อริสรา ออกมายอมรับว่าเป็นขบวนของ เซบาสเตียน ลี สามีของตนเองจริง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย แต่สามีของตนเองเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและรถนำขบวนเป็นโปรโมชั่นของทางโรงแรมที่จัดให้แขก VVIP เท่านั้น ตรงนี้ทางตำรวจก็จะมีการตรวจสอบข้อมูลว่าในส่วนที่ ดิว อริสรา กล่าวอ้างมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พล.ต.ต.อภิชาติ ย้ำว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากพบว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปกระทำผิดไม่ว่ายังเป็นข้าราชการตำรวจอยู่หรือเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็มีบทลงโทษในทางวินัยย้อนหลังได้อยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News