สังคม

ผกก.สภ.บางแม่นาง โร่ขอโทษนิติหมู่บ้าน หลัง 4 ตร.กร่างโชว์ปืนขู่ รปภ.ฉุนถูกขอแลกบัตรเข้าพื้นที่

โดย petchpawee_k

10 ก.พ. 2566

2.6K views

คลิปร้อน รปภ.หมู่บ้าน ปะทะ กับ 4 ชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ จะเข้าหมู่บ้าน แต่ไม่ยอมแลกบัตร สุดท้ายเป็นตำรวจสายสืบจริง ผู้กำกับการ ออกมายอมรับและขอโทษ รปภ. ยันดูแลความปลอดภัยให้ รปภ.

จากกรณีเพจ ’อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6’ โพสต์คลิปขณะที่รปภ.ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง กำลังปฏิบัติหน้าที่กลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายนอกเครื่องแบบ จำนวน 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ โดยทาง รปภ. ขอให้แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแลกบัตร เพื่อเข้าหมู่บ้านแต่กลุ่มชาย ฉกรรจ์ทั้ง 4 คนไม่ยอมจึงมีการปะทะคารม และด่าทอด้วยคำหยาบคาย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหมู่บ้านธนกร ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบนายยุทธนา ร่วมใจ อายุ 25 ปี รปภ.หมู่บ้าน เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 13.00 น.มีกลุ่มชาย ฉกรรจ์ 4 คน ขับรถยนต์เก๋ง สีบรอนเงิน จะเข้ามาในหมู่บ้านพอมาถึงป้อมรปภ. ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้าน และเป็นจุดแลกบัตรเข้าออกหมู่บ้าน กลุ่มชายดังกล่าว ได้เดินลงมาจากรถแล้วบอกว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเข้าไปในหมู่บ้าน


ตนไม่ให้เข้าเนื่องจากกฎระเบียบของทางหมู่บ้านถ้าใครจะเข้าออกต้องมีการแลกบัตรเท่านั้น แต่ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวไม่ยอมแลกบัตรแถมยังโชว์ปืนขู่ตน ด่าหาว่าตนปัญญาอ่อน และอ้างตัวเป็นตำรวจตลอดเวลา จะขอพูดคุยกับทางนิติหมู่บ้าน ได้มีการด่าทอกันก่อนชายในกลุ่มจะ โชว์ปืนตนเลยหยิบโทรศัพท์เพื่อจะมาถ่ายคลิป หลังจากนั้นเขาก็พูดจาดีขึ้นตามคลิป หลังเกิดเหตุ ตนเองไม่กล้าออกไปทำงาน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย


ทางด้านนิติบุคคลของหมู่บ้านให้ข้อมูลว่าทางกลุ่มชายทั้ง 4 คน อ้างว่า จะขอเข้ามาตรวจสอบภายในหมู่บ้าน และดูกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุจากคอนโดที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน ว่ามีคนทิ้งปืน ซึ่งทางนิติบุคคลก็ไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มชายดังกล่าวเข้ามายังหมู่บ้าน โดยได้บอกไปว่า หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ขอให้นำเอกสารทางราชการ และเขียนคำร้องเพื่อขอเข้าพื้นที่หมู่บ้านมายืนยันด้วย ซึ่งกลุ่มชายดังกล่าวมีการบอกกับนิติว่าให้อบรม รปภ. ให้ดี ทางนิติจึงบอกกลับไปว่า รปภ. ของหมู่บ้านปฏิบัติตามหน้าที่ ใครก็ตามที่จะเข้าพื้นที่หมู่บ้าน จะต้องมีการแสดงบัตร หรือแลกบัตร อยู่แล้ว


นายบุญส่ง ปัทมานนท์ อายุ 66 ปี พนักงานทำความสะอาดภายในหมู่บ้าน กล่าวว่า รปภ.คนที่เจอกับตำรวจที่เข้ามาขอตรวจค้นภายในหมู่บ้านเป็นคนพูดน้อยแต่ทำงานดี ไม่มีปัญหากับใคร แต่เป็นคนสมาธิสั้น


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.บางแม่นาง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ พบ พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง กล่าวว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ ตนได้สั่งการให้ รอง ผกก.สืบสวน ลงพื้นที่พูดคุย ทำความเข้าใจกับตัวแทนนิติบุคคลของหมู่บ้าน พร้อมยืนยันว่ากลุ่มชายทั้ง 4 คน ที่ปะทะคารมกับ รปภ.ของหมู่บ้าน เป็นชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบของ สภ.บางแม่นาง จริง ลงไปปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางนิติบุคคลไม่ได้ติดใจอะไร แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้พบกับ รปภ.คู่กรณี เพราะหยุดงาน


ส่วน กลุ่มชายที่ปรากฏในคลิป เป็นชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ตามหมายจับ หลังได้เบาะแสพบผู้ต้องสงสัยเข้าไปในหมู่บ้านดังกล่าว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ รปภ.ไม่อนุญาตให้เข้า ทั้งที่แสดงแสดงบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทางตำรวจขอติดต่อกับนิติบุคคล เพื่อทำความเข้าใจในการจะขอเข้าพื้นที่ แต่ทาง รปภ.ไม่ยอมให้เบอร์ติดต่อ จึงทำให้เกิดการปะทะโต้เถียงกัน ส่วนประเด็นที่คู่กรณีอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปืนข่มขู่นั้น จากคลิปหลักฐานของทั้งสองฝ่าย ยังไม่พบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น


อย่างไรก็ตาม ผกก.ได้ขอโทษที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และได้เรียกตำรวจทั้ง 4 นาย มาตักเตือนเรื่องกิริยา และคำพูดแล้ว


ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายยุทธนา ร่วมใจ รปภ.คู่กรณี ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะคู่ดรณีเป็นตำรวจในพื้นที่ ช่วงเวลา 18.00 น. นายคณาธิป แก้วสระแสน หรือกำนันอาร์ม ทีมงานเพจสายไหมต้องรอดพร้อมด้วยนายยุทธนา ร่วมใจ เข้าพบพ.ต.อ.ธรรศกร เพื่อพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย ทางตำรวจยืนยันจะให้ความปลอดภัยกับน้อง รปภ. พร้อมให้เบอร์ติดต่อผู้กำกับโดยตรง เพื่อความสบายใจ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/85TgTQ0pMUE

คุณอาจสนใจ

Related News