สังคม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขยายผลยุทธการ “สยบสายฟ้า” จับแอดมินกลุ่มลับเด็กประถม ถ่ายคลิปลามกเด็กนับไม่ถ้วน

โดย onjira_n

9 ก.พ. 2566

323 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขยายผลยุทธการ “สยบสายฟ้า” จับแอดมินกลุ่มลับเด็กประถม ถ่ายคลิปลามกเด็กนับไม่ถ้วน  



กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์  

(บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. สนธิกำลังบูรณาการร่วมกับ กก.ตชด.44  



เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. และ กก.6 บก.ปคม.  



ร่วมกันจับกุม นายอัครเดชฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาที่ 415/2566 ลงวันที่ 7 ก.พ.2566 เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ  

จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกเด็ก”



สถานที่จับกุม บริเวณริมถนน ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2566



พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ม.ค.2566 หน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้ร่วมกันจับกุมตัว

นายสายฟ้าฯ ภายใต้ยุทธการ “สยบสายฟ้า” ซึ่งมีการจับกุม นายสายฟ้าฯ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ โดยนายสายฟ้าฯ ได้แสวงหาประโยชน์ด้วยการนำเด็กอายุ 11 ปี มาค้าประเวณีและมีการถ่ายคลิปวีดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชาย นอกจากนี้นายสายฟ้าฯ ยังมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชาย อายุ 6 ปี และบังคับให้ถ่ายคลิปวีดีโอลามกเด็กแล้วนำมาเผยแพร่ในกลุ่มลับผ่านช่องทางออนไลน์ โดยแสวงหาประโยชน์ในการเก็บค่าสมาชิกเข้ากลุ่มลับจำนวน 200 บาท และสมาชิกระดับวีไอพี รายเดือน จำนวน 350 บาท



จากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้ดำเนินการสืบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า นายสายฟ้าฯ ได้รับการแนะนำและสอนเทคนิคและวิธีในการเปิดกลุ่มลับ เพื่อนำเด็กมาแสวงหาประโยชน์โดยการค้ามนุษย์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก จากนายอัครเดชฯ ซึ่งเป็นแอดมินผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มลับดังกล่าว โดยนายอัครเดชฯ เป็นผู้สอนแนะนำการทำวิดิโอคลิปสั้น และท่าทางในการผลิตสื่อลามกเด็ก เพื่อให้มีเนื้อหาคลิปวีดีโอที่กลุ่มลูกค้าสมาชิกเกิดความสนใจ มีการสร้างเนื้อหา เพื่อให้ลูกค้าเกิดการชักชวนบอกต่อจนมีสมาชิกในกลุ่มลับ เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว



ต่อมาวันที่ 8 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่านายอัครเดชฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บริเวณริมถนน ในพื้นที่ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอัครเดชฯอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  



พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. กล่าวว่า กรณียุทธการ “สยบสายฟ้า” ได้มีการสั่งการให้  

กก.1 บก.ปคม. สืบสวนขยายผล ผู้ร่วมขบวนการในการกระทำความผิดมาโดยตลอด และหากมีผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ก็ให้นำมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด  



ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากประชาสัมพันธ์ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ให้สอดส่องดูแล บุตรหลานของตนในการเข้าใช้อินเตอร์เน็ต การเล่นเกมออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยควรแนะนำ และสอนวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง หากประชาชนพบเบาะแส การค้ามนุษย์ หรือการแสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กหรือเยาวชน สามารถแจ้งเบาะแสได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลขสายด่วน 1191 หรือทาง Facebook ของ “กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์” และ “ตำรวจสอบสวนกลาง”



คุณอาจสนใจ