สังคม

มาเฟียรถไฟ รุมกระทืบสาวท้องอ่อน-สามี ปมขัดแย้งที่ขายของสถานีรถไฟ

โดย paranee_s

9 ก.พ. 2566

603 views

จากคลิปเหตุการณ์ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาโพสต์ เพื่อขอความเป็นธรรมและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบจัดการ โดยระบุข้อความว่า เหตุเกิดที่สถานีรถไฟชุมพร โดย 2 สามีภรรยาคู่หนึ่ง เป็นแม่ค้าหาบเร่ที่ขึ้นไปขายของบนรถไฟ ซึ่งขายแบบนี้มานานกว่า 20 ปีตั้งแต่สมัยรุ่นแม่


ในวันเกิดเหตุ อยู่ ๆ มีชายไม่ทราบชื่อ ขึ้นมาบนรถไฟ แล้วบอกให้สองสามีภรรยาคู่นี้ ห้ามขาย ให้ลงไปด้านล่าง ให้รถไฟออกก่อนค่อยขาย ฝ่ายภรรยาจึงตอบไปว่า "ไม่ได้ขายค่ะกำลังขนของลง" ชายคนดังกล่าวย้ำอีก "มึงลงมาๆ ถ้าพวกมึงขายเดี๋ยวมีปัญหากับกูแน่" สองสามีภรรยาจึงตอบไปว่า พูดดี ๆ ก็ได้และก็เดินลงไป


ซึ่งในโพสต์บอกว่า ทั้งคู่เดินลงมาดี ๆ ไม่ได้มีลักษณะนักเลงหรือลงไปหาเรื่องต่อ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวก็จะพูดอีกว่า "กูประมูลร้านสถานี พวกมึงแม่ค้าเร่ร่อนไม่มีสิทธิ์ขาย" ภรรยาจึงตอบไปว่า "เร่ร่อนอะไรคะ หนูซื้อตั๋วจ่ายเงินให้รถไฟ จ่ายค่าสัมภาระ"


ต่อมาเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ๆ มาผสมโรง จนแม่ค้าผู้หญิงคนหนึ่ง เข้ากระชากแขนฝ่ายภรรยา ซึ่งฝ่ายภรรยาบอกว่า อย่ามาแตะตัวหนู อย่ามากระชากแขนหนู เพราะเธอกำลังท้องอ่อน ๆ สิ้นเสียงไม่ทันไร ชายฉกรรจ์ประมาณ 7-8 คน รุมกระทืบฝ่ายสามี ใช้มีดฟันเข้าที่หลัง จนลงไปนอนกองกับพื้นยังไม่พอกระทืบซ้ำที่หัวอีกตามคลิป


หลังเกิดเหตุ 2 สามีภรรยารีบพากันไปโรงพยาบาล ซึ่งฝ่ายชายมีแผลถูกฟันที่หลังและหัวแตก มีรอยฟกช้ำตามตัว จึงนำคลิปและภาพต่างๆ มาแชร์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งในโลกออนไลน์ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return Part 6 ก็นำเรื่องนี้ มาแชร์ต่อ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์


ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ ไปยังจุดเกิดเหตุ สถานีรถไฟชุมพร โดยฝ่ายหญิง บอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 22.40 นาที บริเวณชานชาลา ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ร่วม 10 คน เข้ามารุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เธอเองกำลังตั้งท้อง อายุครรภ์เพียงแค่ 1 เดือนกว่า


เธอคาดว่า พ่อค้าแม่ค้าคู่กรณี น่าจะเข้าใจผิด คิดว่าไปขายของทับเส้นและไม่จ่ายค่าเช่าที่ เพราะปกติเวลาเธอขายของที่สถานีรถไฟ จะต้องจ่ายค่าเช่าสัมปทานให้กับคนที่ประมูลสัมปทานได้ ที่ผ่านมาเธอก็จ่ายค่าเช่ามาโดยตลอด


แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนผู้ประมูลมากว่า 3 เดือนแล้ว เธอจึงไปขอเงินคืนจากเจ้าของเดิมและจ่ายค่าตั๋ว ค่าสัมภาระให้กับทางสถานีรถไฟเพื่อขายของบนรถไฟ แต่คาดว่าพ่อค้าแม่ค้าเจ้าถิ่นเข้าใจผิด คิดว่าเธอและสามี จะมาวางของขายโดยที่ไม่จ่ายค่าเช่า จึงทำให้เกิดปัญหา


เธอยืนยันว่า เธอกับสามีไม่ได้เป็นฝ่ายหาเรื่องก่อน หลังเกิดเหตุรู้สึกกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย หากกลับไปขายของอีก เธอจึงต้องการขอความเป็นธรรมและจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทั้งคู่ได้เข้าไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพรเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งนำใบตรวจร่างกายจากแพทย์ โรงพยาบาลชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ มาแสดงให้ตำรวจดู ซึ่ง ร.ต.ท.สุบิน เย็นใส รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ที่รับแจ้งความ จะได้ติดตามตัวคนร้ายที่ ทั้ง 2 สามีภรรยา จำหน้าตาได้ทั้งหมด มาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News