สังคม

เอ็นดู! เซียนพระวัยรุ่นฟันน้ำนม 4 ขวบ บอกวันไหนไม่ได้ไปตลาดพระเครื่องกับพ่อ หลังเลิกเรียนจะกลับมานั่งส่องตลอด

โดย kanyapak_w

8 ก.พ. 2566

223 views

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผงพระตลาดเทศบาลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในแต่ละวันจะพบนักนิยมพระเครื่องรวมทั้งเซียนพระกำลังส่องพระเครื่องบางคนก็เช่าไปบูชา บางรายเพื่อเช่าไปปล่อยต่อเพื่อกินกำไร แต่จำนวนหลายคนจะนำพระเครื่องเกจิชื่อดังออกมาโชว์ แต่ที่หน้าเอ็นดูคือ พบเซียนพระรุ่นจิ๋วกำลังส่องพระ อย่างตั้งอกตั้งใจปะปนอยู่กับเซียนพระทั่วไป



จากการสอบถามทราบชื่อว่า น้องอุ้ม อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ซึ่งตามคุณพ่อมาส่องพระ ที่แผงพระเครื่อง ต่างสร้างความเอ็นดูกับเซียนพระ และผู้พบเห็น ว่าแปลกดี และน่ารัก ส่วนมากจะเห็นแต่ผู้ใหญ่ และผู้สูงวัยที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องพระเครื่องตระเวนส่องพระ แต่นี่เด็กแค่ 4 ขวบ ชอบในการส่องพระเครื่อง และชอบไปทำบุญกับพ่อแม่ตลอด



นายพัทยา อายุ 33 ปี ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ลูกชายตนจะขอตามมาส่องพระอยู่บ่อยๆ ถ้าวันไหนเป็นวันหยุดไม่ได้ไปโรงเรียน ชอบพระและชอบส่องพระเป็นอย่างมาก โดยจะเริ่มขอส่องพระตั้งแต่อายุได้ประมาณ 2 ขวบ ก็เริ่มอยากส่องขอส่องพระด้วย วันไหนถ้าไม่ได้ออกไปส่องพระกับพ่อที่ตลาดพระเครื่อง ก็จะนำพระที่พ่อสะสมไว้มาส่องอยู่ที่บ้าน หลังเลิกเรียน ที่บ้านแทบทุกวัน ซึ่งผิดกับเด็กหลายๆคนส่วนมากจะชอบดูโทรศัพท์ เล่นเกม แต่ลูกชายตนชอบเอาพระออกมาส่องดูเล่น แล้วก็สอบถามพ่อว่านี่คือพระอะไร และหลวงพ่ออะไร ด้วยความสนใจ ดังกล่าว










คุณอาจสนใจ

Related News