สังคม

'เจ้าของอู่รถ' หลงกดลิงก์ โดนดูดเงิน 1.5 ล้าน - 'แม่ค้าข้าวแกง' โดนหลอกสแกนหน้า สูญเงินเฉียด 2 แสน

โดย nattachat_c

8 ก.พ. 2566

33 views

ยังคงมีข่าวอยู่เรื่อยๆ สำหรับการหลอกลวง การดูดเงิน ด้วยสารพัดวิธีของแก๊งมิจฉาชีพอย่างเช่น .....


ชุมพร

เจ้าของอู่รถคุยกับมิจฉาชีพ 10 นาที โดนดูดเงินไป 1.5 ล้าน โดยมิจฉาชีพได้ส่งลิงก์กระทรวงพาณิชย์มา และด้วยความที่รู้ข้อมูลของตนหมดเลย ไม่ว่าจะถามอะไรไปก็ตอบได้ จึงหลงกลกดลิงก์ไป สุดท้าย โดนดูดเงินไปเป็นล้าน 


ปทุมธานี

แม่ค้าขายข้าวแกงถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร หลอกดูดเงินจากแอปธนาคารสูญเงินไปกว่าเกือบสองแสนบาท


เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน แม่ปอง ข้าวราดแกง ย่าน จ.ปทุมธานี เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. มีผู้ชายโทรศัพท์มาหาตน ซึ่งบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร โดยถามว่าเป็นร้านขายข้าวใช่ไหมและทำคนละครึ่งไหม


ตนไม่ค่อยเข้าใจ และส่งโทรศัพท์ให้ลูกสาวคุยประมาณซัก 1 นาที และคุยกันเรื่องร้านและแอปคนล่ะครึ่ง ซึ่งทางปลายสายบอกว่าให้เอาเจ้าของบัญชีมา ซึ่งตนที่เป็นเจ้าของบัญชี จึงเอาหน้ามาใกล้ๆ หน้าจอโทรศัพท์หน่อย ซึ่งเมื่อตนเอาหน้าไปใกล้โทรศัพท์ก็มีแค่เบอร์โทรศัพท์ แต่ทางปลายสายเห็นหน้าตนเองแล้ว


จากนั้นตนเองก็เห็นว่ามันผิดปกติแล้ว ทางลูกสาวก็ปิดเครื่องโทรศัพท์ และเมื่อเปิดเครื่องมาพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยจำนวน 170,000 บาทได้ถูกดูดออกไปจากบัญชีหมดแล้ว ซึ่งเป็นบัญชีที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ให้ลูกค้าที่มาซื้อข้าวจ่ายค่าอาหาร และตนเองก็ปิดร้านมาหลายวันแล้ว


หลังจากเกิดเหตุ ทางลูกสาวได้โทรศัพท์ไปแจ้งความออนไลน์แล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนที่ตนเองหามาทั้งชีวิต และตนเองก็ดูข่าวอยู่ตลอด แต่ก็มาเสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์จนได้

นครศรีธรรมราช

จากกรณี 'น้องแม็ค' อายุ 16 ปี ร้องสื่อ เงินหายจากบัญชี 14 ครั้งรวมกว่า 5 แสนบาท เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2565 ภายในวันเดียว 


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบว่า น.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก เจ้าของบัญชีปลายทางรับโอนเงิน มีภูมิลำเนาอยู่ จ.น่าน มีคดีติดตัวลักษณะเดียวกันหลายคดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จะสอบปากคำผู้เสียหาย และญาติ เพิ่มเติม พร้อมกับนำโทรศัพท์ผู้เสียหายเข้าห้องแล็[ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jvsbdSAsQZ8

คุณอาจสนใจ

Related News