สังคม

จวกสนั่น! ครูกล้อนผมเด็ก เศษผมเกลื่อนพื้น ผอ.แจงไม่ได้กลั่นแกล้ง เป็นนโยบาย รร.ตัดผมให้ฟรี

โดย petchpawee_k

8 ก.พ. 2566

1.7K views

เพจนักเรียนเลง โพสต์ครูกล้อนหัวเด็กจนแหว่ง เศษผมเกลื่อนว่อนโรงเรียน ขณะโซเชียลจวกยับ ด้านผอ. ชี้แจง เป็นนโยบายโรงเรียน ให้ครูช่วยตัดผมนักเรียนที่ไม่มีเงิน ฟรี 


วานนี้ (วันที่ 7 ก.พ.) เพจ นักเรียนเลว ได้โพสต์ข้อความ “Update: ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้กรรไกรเดินไล่กล้อนผมเด็กกว่าร้อยรายจนแหว่งเละไม่เป็นทรงในระหว่างกำลังเข้าแถวตอนเช้า พบสภาพเศษผมปลิวว่อนทั่วโรงเรียน หลังจากนั้นครูก็ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดที่ถูกกล้อนผมแหว่งให้มารวมตัวกัน และเปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นร้านตัดผม จับนักเรียนทุกคนมาแก้ทรงผมให้กลายเป็นทรงเกรียนขาวสามด้าน แม้กฎทรงผมของโรงเรียนจะไม่ได้บังคับให้ต้องตัดทรงผมเกรียนก็ตาม


มีรายงานว่าที่ผ่านมาโรงเรียนแห่งนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน กฎทรงผมของโรงเรียนก็ไม่ได้เคร่งครัดให้นักเรียนต้องปฏิบัติตาม แต่เมื่อมี ผอ. คนใหม่ย้ายเข้ามา ครูรายดังกล่าวได้ไปขออนุญาตจาก ผอ. เพื่อจะกล้อนผมนักเรียนที่ไม่ตัดผมให้ถูกระเบียบ ซึ่ง ผอ. ได้อนุญาตให้ครูกล้อนผมนักเรียนได้ จึงเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ขึ้น”


พร้อมทั้งมีการนำภาพชายคนหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็นครู สวมเสื้อสีเหลือง ในมือขวา ถือกรรไกร กำลังตัดผมเด็กนักเรียน


ภายหลังมีการโพสต์ข้อความ และภาพดังกล่าว ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ และแชร์ออกไปกันเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้กลุ่มนักเรียนเลว ยังได้ผุดแฮชแท็ก #BWITfacts นำเสนอภาพนิ่งและคลิปกรณีครูชาย ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.เพชรบูรณ์ ถือกรรไกรเดินตัดผมนักเรียนชายที่มีผมยาวกว่ามาตรฐาน โดยตัดผมไม่เป็นทรงทั้งแหว่งและโหว่เป็นหลุมๆ


ต่อมาทราบชื่อโรงเรียนดังกล่าวคือ โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงได้เดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อขอเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

โดยนายมานะ มะสิน ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ.ที่บริเวณหน้าเสาธง โดยภาพครูที่ปรากฏในภาพคือ นายเสถียรพงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งกำลังกล้อนผม เด็กนักเรียนชายที่ผมยาวผิดระเบียบโรงเรียน เพื่อให้ไปรอเข้าคิวตัดผม ซึ่งทางโรงเรียนได้มีครูและช่างตัดผมประมาณ 4-5 คน ที่จะทำการตัดผมให้กับนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมหน้าเสาธง เพราะนักเรียนผมยาวจริงๆ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ซึ่งเป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่ต้องการตัดผมให้เด็กนักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนรู้ว่าเด็กนักเรียนหลายคนไม่เงิน และบ้านอยู่ห่างไกล ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ แต่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลนั้น เป็นแค่บางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา


ในขณะเดียวกันก็พบว่าครูเสถียรพงษ์ ครูในภาพที่กล้อนผมเด็กนักเรียนชายหน้าเสาธง กำลังยืนตัดผมให้กับเด็กนักเรียนชายอยู่ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้ทานข้าว เพราะเกรงว่าจะตัดผมให้เด็กนักเรียนไม่เสร็จก่อนเวลาเลิกเรียน เพราะวันนี้มีนักเรียนชาย ประมาณ 100 คน ที่ผมยาวผิดกฏระเบียบโรงเรียน


ขณะที่เด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.1  คนหนึ่ง บอกว่า ปกติถ้าเข้าร้านตัดผมก็จะอยู่ที่ 40-50 บาท พอโรงเรียนมีนโยบายแบบนี้ ก็รู้สึกดี พอครูตัดผมให้ก็รู้สึกโล่งหัวดี



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/u-n7vitaxzw

คุณอาจสนใจ

Related News