สังคม

ผู้ปกครองผวา เด็ก ป.5 รร.ดังร้อยเอ็ด หลอกเอาน้ำท่อมให้น้อง ป.1 กินจนสลบ

โดย nattachat_c

8 ก.พ. 2566

211 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Plyfha ได้โพสต์ในกลุ่มแจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ว่า


“ขออนุญาตนะคะ น้องบนรถตู้ที่สนิท ถูกรุ่นพี่ ป.5 เอาน้ำกระท่อมซึ่งเป็นของรุ่นพี่ ป.6 โดยน้องได้เล่าว่ารุ่นพี่ ป.5 หลอกน้องว่าเป็นน้ำโออิชิ โดยน้องได้รับน้ำกระท่อมเข้าสู่ร่างกายประมาณหนึ่ง ตอนนี้น้องมีอาการมึนหัว อยากอาเจียน และหลับสนิทหลังจากขึ้นรถ รบกวนขอความเป็นธรรมให้น้องทีนะคะ ขอบคุณค่ะ ปล.น้องอยู่ ป.1/2 ค่ะ”


หลังจากนั้นสมาชิกภายในกลุ่ม ได้เข้าไปต่อว่าการกระทำของรุ่นพี่ ป.5 กันอย่างมากมาย


จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางคุณพ่อของน้อง คือ คุณอรรถวุฒิ หรืออ๊อฟ อายุ 24 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนมารู้เพราะมีน้องที่ขึ้นรถโรงเรียนด้วยกันเขาเป็นคนโพสต์ ตนเลยรู้ว่า น้องโดนเอาน้ำท่อมให้ดื่ม เพราะตอนน้องกลับมาบ้านเขาไม่กล้าบอกผู้ปกครอง


พอตนรู้ข่าวเลยถามน้อง น้องบอกว่าเขานั่งรอรถโรงเรียนจะกลับบ้าน มีเด็กผู้ชายซึ่งเป็นพี่ ป.5 เดินมา แล้วถามน้องว่ากินโออิชิไหม พอน้องดื่มเข้าไปแล้ว เขาเลยบอกว่าเป็นน้ำกระท่อม เหมือนน้องโดนรุ่นพี่แกล้งหลอกให้ดื่ม หลังจากที่น้องดื่มเข้าไป น้ำกระท่อมมันเลยออกฤทธิ์ ทำให้น้องมีอาการมึนหัว อยากอาเจียน และหลับไปดังภาพที่ปรากฏ


ตนอยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับยาเสพติด กัญชา หรือพวกน้ำกระท่อม มากกว่านี้ โรงเรียนก็ดี มีชื่อเสียง อยากให้เข้มงวดกับการที่ปล่อยให้เด็กนำน้ำกระท่อมมาดื่มในโรงเรียน


โชคดีที่น้องดื่มเข้าไปในปริมาณที่ไม่มาก จึงแค่สลบไป แต่ถ้าดื่มมากกว่านี้ อาจจะอันตรายต่อชีวิตได้ ตอนนี้อาการของน้องดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังมีอาการตื่นกลัวอยู่เล็กน้อย กลัวที่ว่าจะให้ใครเอาอะไรมาให้ดื่มอีก


และ ในวานนี้ (7 ก.พ. 66) ตนจะเดินทางไปโรงเรียน และอยากให้เชิญผู้ปกครองของนักเรียน ป.5 มาพูดคุย เพื่อตักเตือนไม่ให้นำน้ำกระท่อมไปให้ใครดื่มอีก และจะหารือกับทางโรงเรียน เพื่อหามาตราการที่เข้มงวดในการดูแลเด็กนักเรียนให้มากกว่านี้


พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนเองคงจะใช้วิธีรับส่งน้องด้วยช่วงเช้าให้ไปโรงเรียนกับรถรับส่งโรงเรียนตามปกติ แต่ช่วงเย็นหลังจากเลิกงานคงจะไปรับด้วยตัวเองแทน

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xTOkBWjCWh0


คุณอาจสนใจ

Related News