สังคม

เด็กหญิง ป.3 เก็บทอง 2 บาทส่งตำรวจ เจ้าของสุดปลื้มเจอเด็กดี มอบ 5 พันบาท ตอบแทนน้ำใจ

โดย nattachat_c

8 ก.พ. 2566

965 views

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566 เวลา 11.13 น. นายเรื่องเดช จุมมนตรี อายุ 45 ปี อยู่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งว่า เวลาประมาณ 10.34 น. ได้เข้าไปทำธุระที่ธนาคากสิกรไทย สาขาเทวาภิบาล ได้พบสร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 1 เส้น ตกอยู่ที่ริมถนน หน้าธนาคาร


จึงเก็บมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป หลังจากนั้น ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งไว้แล้ว จะได้ดำเนินการติดต่อเจ้าของมารับต่อไป


ต่อมา วันที่ 6 ก.พ. 2566 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ภัทราวดี บุดนนท์ รองสารวัตร อำนวยการ ภจว.ร้อยเอ็ด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยแจ้งว่า ได้ทำสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 มือ ตกหล่นหายที่ธนาคารกสิกร สาขาเทวาภิบาล เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 เวลา 10.00 - 11.00 น. จึงได้นำหลักฐานการครอบครองสร้อยข้อมือทองคำ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


ซึ่งหลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบ ก็พบว่า มีพลเมืองดีได้นำสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท มาแจ้งหาเจ้าของไว้เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 เมื่อตรวจสอบก็พบว่า หลักฐานการครอบครองตรงกับสร้อยทองที่เก็บได้ จึงได้ประสานพลเมืองดีเข้าพบพนักงานสอบสวน ในช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ. 66 เพื่อให้พลเมืองดีส่งมอบคืนผู้ที่ทำทองตกหล่น ก่อนจะถอนแจ้งความทั้ง 2 ฝ่าย และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


สอบถาม ด.ญ. ธัญวรัตน์ ภูยาแพทย์ อายุ 9 ขวบ ศึกษาอยู่ รร.เทศบาลวัดป่าเรไร เล่าสั้นๆ ว่า วันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 66 ช่วงเวลาประมาณ 10.34 น. ได้เดินทางไปกับคุณปู่ (นายเรืองเดช) เพื่อทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็ม ระหว่างจะเดินทางกลับ ก็มองไปเห็นสร้อยข้อมือทองคำตกอยู่บริเวณริมถนน หน้าธนาคารกสิกร จึงได้บอกคุณปู่ให้ลงไปดู ก่อนจะให้คุณปู่พาเข้ามาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของ

---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/abtd1fKkVnY


คุณอาจสนใจ

Related News