สังคม

หนุ่มวัย 33 ท้อแท้ชีวิต หวังคิดสั้น พลเมืองดีพูดกล่อมได้สำเร็จ

โดย jeeraphat_d

6 ก.พ. 2566

247 views

เวลา 16.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 66 บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบหนุ่มใหญ่นั่งร้องไห้อยู่บนราวสะพาน และมีกระสอบ 2 ใบวางอยู่ที่พื้น ทางเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง และครูโรงเรียนเทศบาล 2 วัดโล่ห์ ผ่านไปพบพอดี จึงเข้าไปสอบถามแล้วพาตัวลงมานั่งยังพื้นสะพาน จากการสอบถามทราบชื่อว่า นาย สมหมาย อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู


นายสมพงศ์ ครูโรงเรียนเทศบาล 2 วัดโลห์สุทธาวาส ได้เข้าไปปลอบใจเป็นภาษาไทยและภาษาอีสาน พร้อมสอบถามข้อมูล นาย สมหมาย เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นชาวหนองบัวลำภู มารับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายจ้างบอกให้ค่าแรงเดือนละ 5,000 บาท ตนเองเลี้ยงเป็ดมานาน 10 เดือน ไม่ได้เงินสักบาท จึงเก็บเสื้อผ้าเดินเท้ามาตามถนนเรื่อยไป หวังขึ้นรถไฟที่สระบุรี แต่ไม่มีเงินติดตัว มีกระสอบปุ๋ย 2 ใบ ที่ใส่สิ่งของและเสื้อผ้า


นายสมหมาย บอกอีกว่า อยากกลับไปอยู่บ้านกับพ่อที่หนองบัวลำภู ส่วนแม่ตายไปแล้ว และได้ขึ้นไปนั่งร้องไห้อยู่บนราวสะพานกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหวังจบชีวิต แต่มีครูและเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งผ่านมาช่วยปลอบใจ และรวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่ง มอบให้ติดตัวและพาไปส่งยังสถานีรถไฟจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมซื้อตั๋วรถไปให้เดินทางกลับบ้านที่หนองบัวลำภูต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News