สังคม

เปิดใจแม่ลืมลูกสาว 4 ขวบไว้ที่ห้องน้ำปั๊ม บอกประสบการณ์นี้จะจำจนตาย

โดย paranee_s

5 ก.พ. 2566

2.5K views

วันนี้ (5 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีเมื่อเวลา 03.00 น. นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดตรับแจ้งจากแฟนเพจว่า มีเด็กผู้หญิงวิ่งหน้าตื่นและร้องไห้มานั่งอยู่ม้านั่งหน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน บริเวณค้อยประดู่ ทางไปคำชะโนด เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.บ้านดุง


เมื่อไปถึงพบเด็กหญิง ทราบชื่อเล่นว่า น้องปัน อายุประมาณ 4 ขวบ ยังมีอาการตกใจและร้องไห้ตลอดเวลา ขณะที่คุณก้อยและคุณน้ำ พลเมืองผู้พบตัวเด็กหญิง บอกว่า เห็นเด็กวิ่งมาจากห้องน้ำและร้องไห้ ถามหาแม่ตลอดเวลา ก่อนที่หนูน้อยตัวเล็กบอกว่าหนูง่วงนอน เมื่อถามชื่อครอบครัว บอกว่าพ่อชื่อคาน แม่ชื่อหวาน ซึ่งคราแรกพลเมืองดีสงสัยว่าลืมลูกหรือตั้งใจทิ้งเด็กคนนี้เอาไว้


ต่อมาเวลา 04.00 น.ปรากฏว่า ผู้เป็นแม่ขับรถเก๋งมาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ เปิดประตูรถวิ่งหน้าตื่นมาหาลูกสาวและร้องไห้โฮดีใจแทบขาดใจโผกอดลูกสาวร้องเรียก “อีหล่าคนดีของแม่” พร้อมบอกว่าหนูมาตลาดเช้าที่อ.บ้านดุง มาจอดที่ปั๊มน้ำมันเข้าซื้อกาแฟร้านสะดวกซื้อ และกำชับลูกสาวให้นอนรอแม่ในรถ แล้วแม่เข้าไปซื้อกาแฟ เมื่อซื้อกาแฟเสร็จก็ขับรถกลับบ้านที่บ้านดงหม้อทอง ต.ดงหม้อทองใต้ อ.บ้านม่วงระยะทาง ไปกลับประมาณ 78 กม. โดยไม่รู้ว่าลูกสาวลงไปห้องน้ำ


แม่เผยว่า เธอคิดว่าลูกสาวคงนอนหลังรถ พอไปถึงบ้านจะอุ้มลูกสาวลงรถ ปรากฏว่าไม่พบตัว จึงตกใจมาก รีบขับรถกลับมาที่ปั๊มน้ำมันทันที เพราะคิดว่าหลังกลับจากตลาดเช้าก็มาแวะจอดที่นี่ที่เดียว


ต่อา ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อพูดคุยกับ คุณแม่หวาน อายุ 26 ปี ชาวบ้านดงหม้อทอง ต.ดงหม้อทองใต้ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งเปิดเผยว่า ตนเองมาซื้อของที่ตลาดเช้าในอ.บ้านดุง เพื่อนำไปขายของที่บ้าน และจะมากับลูกสาวอายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกคนเล็กทุกวัน


พอซื้อของเสร็จแล้วจะออกจากตลาดเวลาประมาณ 02.00 น. และแวะซื้อกาแฟที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นทางกลับบ้าน แต่ได้บอกน้องปันลูกสาวว่า “อิหล่ารอแม่ในรถนะ แม่ไปซื้อกาแฟแป๊บนึง” น้องก็บอกว่า จ้า


จากนั้นก็ลงจากรถไปซื้อกาแฟ เมื่อเสร็จก็ขับรถกลับบ้านทันที ตอนที่อยู่ในรถก็เรียกหาลูกอยู่ว่า ปันนอนหรือลูก แต่ลูกไม่ตอบ ก็คิดว่าลูกคงหลับ พอไปถึงบ้านจอดรถกำลังจะไปอุ้มเอาลูกลงจากรถ กลับไม่พบตัวลูกจึงตกใจมาก รีบตีรถกลับปั๊มน้ำมันทันที


และพอกลับมาถึงปั๊ม เห็นลูกสาวอยู่กับพลเมืองดี ก็ดีใจมาก รีบโผกอดลูกจนแน่น ไม่คิดว่าจะเจอลูก ตอนที่ขับรถกลับมาหาก็กลัวและคิดไปต่าง ๆ นานา กลัวว่าลูกจะเจอคนไม่ดี เอาลูกไปทำมิดีมิร้าย แต่ก็ดีใจเจอพี่ ๆ ดูแลลูกไว้ให้ เธอถามลูกสาวอยู่ว่า ลงไปทำไมลูก ลูกสาวก็บอกว่าลงไปล้างปาก เพราะตอนอยู่ที่ตลาดน้องปันกินขนมโรตีสายไหมแล้วเปื้อนปากน้องเลยไปล้าง โดยที่แม่ไม่ได้สังเกตว่าลูกลงไปจากรถ


“หนูจะจดจำเรื่องลืมลูกนี้ไม่ตลอดชีวิต จะไม่ลืมลูกอีกแน่นอน และที่ผ่านมาหนูไม่เคยลืมลูกสาวแบบนี้ ครั้งนี้ครั้งแรก ปกติก็พาน้องปันมาตลาดเช้าเพื่อซื้อของไปขายที่บ้านทุกวัน ปกติน้องจะนั่งเบาะหน้าคู่กับคุณแม่ แต่คราวนี้ลูกนั่งเบาะหลัง”


แม่หนาว ยังฝากเตือนผู้ปกครองเวลาไปไหนก็ขอให้ดูบุตรหลานอย่าให้คลาดสายตา หากจะแวะที่ไหน จอดที่ไหนหากเอาลูกไปด้วยเช็กเบาะหลังให้ถ้วนถี่ ไม่งั้นจะเจอเหตุการณ์ลืมลูกแบบเธอ และเรื่องนี้ถือว่าเป็นความผิดของหนูเองที่สะเพร่าไปหน่อย ต่อไปจะไม่ลืมลูกอีกแล้วขอบคุณทุกคนที่คอยดูแลลูกสาวไว้ให้อย่างดี


ทางด้านพลเมืองดี เปิดเผยว่า ตนเองทำงานที่ร้านอาหารเลิกงานแล้วแวะมาที่ร้านสะดวกซื้อ เห็นเด็กน้อยวิ่งมาทางห้องน้ำและร้องไห้ถามหาแม่ พวกหนูก็คิดว่าแม่ทิ้งลูกแล้ว ก็เลยเดินเข้าไปถาม แต่ด้วยเด็กอายุยังน้อยไม่กล้าพูดอะไร บอกแต่ว่าพ่อชื่อคาน แม่ชื่อหวาน แต่ชื่อตัวเองไม่บอก


พวกตนก็ได้แต่ปลอบใจ และอยู่เล่นเป็นเพื่อนเพราะคิดว่าแม่คงจะกลับมารับแน่นอน สุดท้ายก็เห็นแม่ขับรถเก๋งวิ่งหน้าตื่นร้องไห้มาอุ้มเอาลูกสาวทันที เห็นน้องแล้วสงสาร เพราะน้องร้องไห้ตลอดเวลาเลย ตอนนั้นคิดอยู่ 2 อย่างคือแม่ทิ้งลูกเอาไว้ หรือจะลืมลูกเอาไว้ก็แค่นั้น จนสุดท้ายแม่มารับถึงได้รู้ว่าแม่ไปตลาดเช้าแวะซื้อกาแฟ ดันลืมลูกที่วิ่งเข้าห้องน้ำแล้วขับรถกลับบ้านที่อ.บ้านม่วง ก็ดีใจที่แม่ลูกเขาได้เจอกัน


ทางด้านนายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดต เผยว่า เห็นภาพตอนนั้นแล้วน้ำตาจะไหล แม่วิ่งโผกอดลูกด้วยความดีใจ ดีใจที่แม่ลูกได้พบหน้ากันอย่างชื่นมื่นในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News