สังคม

นักเรียนชายวัย 11 ขวบ เหยื่อไฟไหม้ในค่ายลูกเสือยังสาหัส ร่างกายถูกไฟคลอก 90 %

โดย paranee_s

5 ก.พ. 2566

8.7K views

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ค่ายลูกเสือ ขณะนักเรียนเล่นกิจกรรมรอบกองไฟ ถูกไฟคลอกท่วมร่าง อาการสาหัส 2 เจ็บอีก 3 เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) เด็กนักเรียนรายหนึ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมรอบกองไฟ เปิดเผยว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุหลังจากประธานกล่าวเปิดงาน ได้มีกลุ่มลูกเสือที่แต่งตัวเป็นซูลู ประมาณ 7 คน เต้นถือคบไฟมาจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วมร่าง


สำหรับเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 1 ราย อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90% ส่วนอีก 1 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 - 60%


ขณะที่อีก 3 ราย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี , โรงพยาบาลอำเภอโนนสัง และอีก 1 ราย ทำแผลแล้วกลับบ้านได้


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ติดตามอาการของน้องทั้งสองรายที่ถูกส่งต่อมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์และโรงพยาบาลขอนแก่นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


โดยผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง โรงพยาบาลขอนแก่น ถึงอาการของ เด็กชาย อนุพงศ์ นักเรียนของโรงเรียนโนนสังวิทยาคารอีกรายที่ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอก โดยได้ส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่น ด้วยอาการถูกไฟคลอก 50-60 % ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นได้ทำการล้างแผล และทำการรักษา


โดยอาการล่าสุดขณะนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังโรงพยาบาลขอนแก่นทราบว่าอาการของน้องอนุพงษ์นั้น ครั้งแรกที่รับการรักษาส่งต่อจากทางหนองบัวลำภูมาด้วยอาการถูกไฟคลอก 50% พอทางแพทย์ได้ทำการล้างแผลแล้วพบว่าตามร่างกายถูกไฟคลอก 16% ไม่มีแผลลึกไม่เป็นอันตราย ผิวหนังบวมเล็กน้อยทางแพทย์ต้องรักษาตามอาการเพื่อไม่ให้แพ้ติดเชื้อ โดยทำการรักษาภายในห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมทั้งใส่ออกซิเจน โดยรวมอาการดีขึ้นตามลำดับซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการสมานแผลของทางคนไข้เอง และบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ผิวหนัง ซึ่งเหลืออยู่ 16% ที่เป็นรอยไหม้ แผนก็จะทำการล้างแผลและให้ยาเพื่อป้องกันการติดเชื้อภายในห้องปลอดเชื้อและประเมินอาการอีกครั้งหากอาการดีขึ้นสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แพทย์ก็จะอนุญาตให้รับน้องกลับไปดูแลที่บ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภูต่อไป


ขณะที่อาการล่าสุดของน้องคิว นักเรียนชายอายุ 11 ปี ซึ่งถูกไฟคลอกตามร่างกายถึง 90% ถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


และในเวลา 15.30 น. วันนี้ทีมงานของคุณกัน จอมพลัง จะลงพื้นที่มาพบกับครอบครัวของน้องคิวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บของน้องคิวและพูดคุยกับแม่ของน้องคิวด้วย ซึ่งความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News