สังคม

สลด เด็กวัย 14 ไปเล่นทะเลกับเพื่อนถูกคลื่นซัดหาย หลังเข้าไปช่วยเพื่อนอีกคนที่จมน้ำ

โดย kanyapak_w

5 ก.พ. 2566

244 views

เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง ( อบต.) ห้วยยาง อบต. อ่างทอง อบต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับนักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อ.ทับสะแก ระดมค้นหาร่างของ ด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยอาศัยอยู่กับย่า หลังจากเดินทางไปลงเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนที่ชายหาดใกล้วัดสมุธทาราม หมู่ 7 ต.ห้วยยาง ด้านหน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง จากนั้นได้รับแจ้งว่า ด.ช.เอ สูญหายไปบริเวณชายหาดขณะที่มีคลื่นลมค่อนข้างแรง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากลงไปช่วยเพื่อนอีกคนที่จมน้ำ




ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอสนับสนุนเรือไดหมึกจากชาวประมงพื้นที่บ้าน ต.ห้วยยาง จำนวน 5 ลำ พร้อมไฟส่องสว่างเพื่อวางแนวระดมค้นหา ด.ช.เอในทะเลห่างจากชายฝั่งรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร หลังจากเจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กน่าจะโดนกระแสน้ำดูดออกจากชายฝั่งในขณะที่น้ำทะเลอยู่ในช่วงน้ำลง



มีรายงานว่า สำหรับชายหาดตลอดแนวตั้งแต่บริเวณหน้าวัดสมุธทารามถึงชายหาดใกล้สะพานปลา ต.ห้วยยาง ในรอบหลายปีที่ผ่านมามีเด็กเสียชีวิตหลายรายจากการลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากมีกระแสน้ำวนในทะเล ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในหน้ามรสุมช่วงที่ทะเลมีคลื่นลมแรง



เช้านี้กู้ภัยยังไม่พบร่างเด็กชายวัย 14 ปี โดนคลื่นดูดสูญหายที่ชายหาดห้วยยาง


ล่าสุด เวลา 08.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ จ่าเอกกฤติเดชา สวียานนท์ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) อบต. อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจาก ด.ช.เอ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยอาศัยอยู่กับย่าสูญหายขณะลงไปช่วยเพื่อนที่จมน้ำ บริเวณชายหาดใกล้วัดสมุธทาราม หมู่ 7 ต.ห้วยยาง ด้านหน้ารีสอร์ททะเลหวาน ตั้งแต่เวลา 18 .00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงานได้สนธิกำลังระดมค้นหา ด.ช.เอ แต่เนื่องจากทัศนวิสัยทัศน์ไม่ดี ทะเลมีคลื่นลมแรง อาจเป็นอันตรายกับทีมเจ้าหน้าที่ จึงยุติการค้นหาในเวลาเที่ยงคืน




แต่สำหรับการค้นหาในวันนี้ ทุกหน่วยจะมีการวางแผนร่วมกันในเวลา 10.00 น. จากนั้นจะค้นหาทางด้านทิศเหนือของวัดสุมธทารามถึงพื้นที่ชายหาดของอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ส่วนทิศใต้จะค้นหาในบริเวณชายหาดความยาวมากกว่า 5 กิโลเมตร จากจุดที่รับรายงานว่า ด.ช.เอ สูญหาย รวมทั้งการใช้เรือประมงพื้นบ้าน โดยใช้นักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อ.ทับสะแก ค้นหาในทะเล




คุณอาจสนใจ