สังคม

รวบชายวัย 44 ปี แจ้งเมียตายทิพย์ หลอกเคลมเงินประกัน 10 ล้าน

โดย paranee_s

4 ก.พ. 2566

1.3K views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุม นายชวิศร์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 66/2558 ลง 20 ก.พ.2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง” ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนบางแวก แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 08.50 น.


สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.พ. 58 ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับภรรยาและน้องชายภรรยาทำประกันชีวิตกับบริษัทประกันภัยหลายบริษัท ต่อมา ผู้ต้องหาและน้องชายภรรยา ได้หลอกลวงแจ้งข้อมูลให้กับบริษัทประกันภัย ว่าภรรยาตนเสียชีวิต เพื่อขอรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย เป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านบาท


ต่อมา บริษัทประกันภัยผู้เสียหาย ได้ให้กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการตรวจการตายของภรรยาผู้ต้องหา ปรากฏว่า ภรรยาผู้ต้องหา ไม่ได้เสียชีวิตจริง จึงได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวกตามกฎหมาย และผู้ต้องหาได้หลบหนีหมายจับมานานหลายปี


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวน ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนบางแวก แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาล ทำการตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องหา จากนั้น ได้จับกุมผู้ต้องหาและนำส่งศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัทประกันภัยเต็มจำนวน

คุณอาจสนใจ

Related News