สังคม

หนุ่มเพี้ยนคลุ้มคลั่ง ตะโกนลั่นอยากเซลฟีกับนายกฯประยุทธ์

โดย phusit_p

4 ก.พ. 2566

36 views

วันนี้ (4 ก.พ. 66) เวลา 15.30 น. ร.ต.อ อโณทัย เจริญผล หัวหน้าตู้ยามตำรวจตะพง ระยอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุผู้ป่วยจิตเภท คลุ้มคลั่งอาละวาด จนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว เหตุเกิดหน้าร้านค้าของชำ เลขที่ 169/8 ม.4 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาสมทบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงบริเวณที่รับแจ้ง พบชาวบ้านมายืนออกันอยู่หน้าร้านขายของชำ เข้าไปตรวจสอบพบหนุ่มใหญ่กำลังเดินไปมาด้วยอาการคลุ้มคลั่ง ตะโกนว่า อยากเซลฟี่กับประยุทธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามพูดคุย เพื่อให้หยุดอาละวาด แต่ไม่เป็นผล จึงออกอุบายบอกไปว่า ให้หยุดอาละวาด เดี๋ยวจะพาไปพบและเซลฟีนายกฯประยุทธ์ พอหนุ่มเพี้ยนได้ยินก็ถึงกับหยุดอาละวาด พร้อมนั่งลงและนอนราบกับพื้นไปเลย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเพื่อควบคุมตัว บอกว่าต้องไปรักษาตัวก่อนถึงจะไปพบได้ กลับกลายเป็นคนที่ว่านอนสอนง่าย ยอมทำตามทุกอย่าง ก่อนจะให้ใส่กุญแจมือ และยอมขึ้นรถเพื่อไปรักษาตัวที่ รพ.ระยอง แล้วยังขอเซลฟีกับตำรวจอีกด้วย


ด้าน นางนิยม ศรีเมือง อายุ 43 ปี ได้เปิดเผยว่า ผู้ที่คลุ้มคลั่งเป็นพี่ชาย ชื่อนายบุญถม ศรีเมือง อายุ 50 ปี ป่วยเป็นจิตเภทมานานแล้ว ไม่ยอมนอนในบ้าน ออกเดินไปทั่วหมู่บ้าน บ้างครั้งก็อาละวาด จนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จะพาไปพบแพทย์ก็ไม่ยอม โดยอาศัยนอนตามวัดและศาลาริมทาง ซึ่งงครอบครัวก็จะส่งอาหารให้ แต่ครั้งนี้อาละวาดหนัก ไม่ฟังใคร แต่ก็แปลกใจ ว่า พอตำรวจบอกจะพาไปพบ นายกประยุทธ์ กลับหยุดอาละวาด คงจะเป็นเพราะความชอบทหาร ดีใจที่จะได้รักษา พี่น้องก็หวังให้หายจากอาการจิตเภทที่เป็นอยู่


ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ไประงับเหตุ ต่างก็แปลกใจ กับผู้ป่วยรายนี้ คงจะมีความประทับใจ นายกประยุทธ์ มาก เพียงแค่บอกว่าจะพาไปพบนายกประยุทธ์ ถึงกับหยุดอาละวาด และ ยอมทำตามทุกอย่าง ล่าสุดได้ส่งไปรักษาตัวที่แผนกจิตเวช รพ.ระยอง แล้ว

คุณอาจสนใจ