สังคม

ตำรวจไล่ล่าจับกุมคนร้าย ถูกกระหน่ำยิงสวนดับคาที่ 1 ราย

โดย paranee_s

4 ก.พ. 2566

1.1K views

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านในหมู่ 10 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย แต่ขณะเข้าตรวจค้น คนร้ายทราบชื่อเบื้องต้นคือ สิบตำรวจโท วุฒิไกร อายุประมาณ 33 ปี อดีตข้าราชการตำรวจประจำ นราธิวาส และได้ลาออกจากราชการ ได้วิ่งหลบหนีออกไปทางทุ่งนา


ทำให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามเพื่อจับกุมตัว จนไล่ตามทันยังทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น ก่อนที่นายวุฒิไกร จะใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่ ดต. เปรม ตำรวจ สภ.เวียงชัย ชุดไล่ล่า เข้าตามตัวหลายนัดทำให้เสียชีวิตคาที่


โดยทาง พ.ต.อ.จิตรกร เปิดเผยว่านายวุฒิไกร เป็นอดีตข้าราชตำรวจเก่า เคยปฏิบัติงานอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ปัจจุบันออกจากราชการแล้ว มีพฤติกรรมที่พัวพันกับเรื่องของยาเสพติดและอาวุธปืน


ซึ่งก่อนตรวจค้นมีการแจ้งความอาวุธปืนของคนในท้องที่หาย จึงขอหมายศาล เพื่อจะเข้าทำการตรวจค้นบ้านพักที่นายวุฒิไกรอาศัยอยู่ แต่ขณะจะเข้าตรวจค้นนายวุฒิไกร กลับพยายามหลบหนีจนต้องไล่ตาม และก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ดังกล่าว แล้วจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป


ทางตำรวจจึงอยากจะแจ้งให้ทางผู้ก่อเหตุมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพราะการหลบหนีไม่มีประโยชน์ และอยากให้มารับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ เพราะทางผู้เสียชีวิตมีภรรยาและลูกเล็กด้วย


ล่าสุดทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เวียงชัย และ สภ.ข้างเคียง ตลอดจนกำลัง นปพ.และชุดสืบสวนจังหวัดเชียงรายเพื่อออกไล่ล่าติดตามนายวุฒิไกรโดยรอบสถานที่เกิดเหตุและขยายวงกว้างไปยังจุดที่คาดว่าคนร้ายจะหนีไปกบดาน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News