ข่าวโซเชียล

ตร.เมืองสุราษฎร์ฯ สปีคอิงลิช เข้าช่วยแหม่มสาวเมาแอ๋ริมถนน พกหมอน-ผ้าห่ม พร้อมนอนบนโรงพัก

โดย petchpawee_k

3 ก.พ. 2566

895 views

วานนี้ (วันที่ 2 ก.พ.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nutnawat Sakda เผยเรื่องราวเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสุราษฎร์ธานี เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงที่เมาหนัก 


โดยข้อความระบุว่า "ถึงที่ ที่ผมคิดว่าปลอดภัยสุด สถานีตำรวจเมืองสุราษฎร์ธานี นอนในโรงพัก เค้าเตรียมหมอนมาผ้าห่มมาเรียบร้อย ขอบคุณพี่ตำรวจเมืองสุราษ ทั้ง 2 ท่าน มากๆน่ะครับที่ผมต้องรบกวนเคสนี้" พร้อมคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาว เมาไม่ได้สติ


นายณัฐนวรรธ ศักดา นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 1 ก.พ.เข้าวันที่ 2 ก.พ. ตนเองพบกับนักท่องเที่ยวสาวรายดังกล่าว ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งอยู่ในอาการเมามาก ต่อมาเมื่อร้านปิดให้บริการแล้วเมื่อเดินออกมาก็พบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวอ้วกอยู่ริมถนน ซึ่งต่อมาได้นอนบนพื้น อยู่ริมฟุตบาทหน้าสถานบันเทิง โดยการ์ดของร้านได้เดินมาบอกตนว่านักท่องเที่ยวรายนี้ จะไปที่ท่าเรือให้ช่วยไปส่งด้วย ตนไม่อยากให้ใครไปส่งเพราะกลัวจะเกิดเรื่อง ซึ่งจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของจังหวัดสุราษฎร์ธานี


จึงได้โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับไปที่สถานีตำรวจเมืองสุราษฎร์ธานี ตนจึงได้ขับรถตามไป ซึ่งหลังจากนั้นนักท่องเที่ยวได้ลงไปนอนอยู่ที่หน้าสถานีตำรวจ ตนจึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าขอให้ขึ้นไปนอนอยู่ข้างใน ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ยอมเข้าไปแต่โดยดี โดยมีหมอนและผ้าห่มติดตัวมาด้วย ซึ่งตนเองรู้สึกสบายใจมากที่นักท่องเที่ยวได้ไปนอนอยู่ที่โรงพัก เพราะเขาเป็นนักท่องเที่ยวเป็นแขกบ้านแขกเมือง


ด้าน ร.ต.อ. อาคม ศรีเอียด ร้อย ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ก.พ. เวลาประมาณ 03.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีนักท่องเที่ยวเมานอนอยู่หน้าสถานบันเทิงจึงได้เดินทางไปรับตัวมาที่สถานีตำรวจ เพราะหากว่าถ้าปล่อยไว้อย่างนี้อาจจะได้รับอันตรายได้


ซึ่งต่อมาในช่วงเช้าได้นำส่งไปยังท่าเรือเพื่อเดินทางไปเกาะพะงันเป็น ที่เรียบร้อย ซึ่งเท่าที่ทราบเบื้องต้นว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินทางมากับเพื่อนหลายคนแต่ ต่อมาเพื่อนกลุ่มนั้นได้หายไป โดยทิ้งเธอไว้คนเดียว


สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ค่อยเจอกับนักท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยด้วยกัน ซึ่งก็จะนำมาพักผ่อนอยู่ที่สถานีตำรวจ ซึ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ยินดีรับใช้พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News