อาชญากรรม

'ชูวิทย์' แฉ 'ขบวนการด่านรีดไถ' หาเงินส่งนาย เดือนละ 324 ล้าน เหตุรายได้จากบ่อนหาย

โดย nattachat_c

2 ก.พ. 2566

172 views

วานนี้ (1 ก.พ. 66) ภายหลังแถลงเปิดตัวมิสเตอร์สกาย พยานชาวสิงคโปร์ กรณี 'ดาราสาวไต้หวันถูกไถเงิน' นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เปิดเผยถึง 'ขบวนการด่านรีดไถ' โดยระบุว่าเป็นขบวนการที่เกิดขึ้นในยุคของ พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนปัจจุบัน


โดยบอกว่า ระบบของด่านรีดไถนั้น ไม่ใช่ว่าตำรวจรีดไถเงินจากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวแล้ว เงินจะเข้ากระเป๋าตัวเอง แต่เป็นการที่ต้องรีดไถเงินเพื่อนำเงินลงกองกลางเพื่อ 'นำส่งนาย' คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล


ด่านจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

1. ด่านของนครบาล จำนวน 88 สถานีตำรวจ ต้องส่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งเป้าเอาไว้ให้รีดไถให้ได้สถานีตำรวจละ 1 แสนบาทต่อวัน หรือ 3 ล้านบาทต่อ 1 เดือน / ดังนั้นในพื้นที่นครบาลมีทั้งหมด 88 สถานีตำรวจ จะมีเงินที่ส่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งหมดเดือนละ 264 ล้านบาท


2. ด่านของตำรวจจราจรกลาง ที่มีประมาณวันละ 20 ด่าน แต่ละวันต้องรีดไถเงินให้ได้ 1 แสนบาท คิดเป็นวันละ 2 ล้านบาท ดังนั้น จะมีเงินที่ส่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดือนละ 60 ล้านบาท


รวม 2 ส่วน จะมีเงินที่ส่งให้ 'กองบัญชาการตำรวจนครบาล' เดือนละ 324 ล้านบาท ซึ่งนายชูวิทย์ ระบุว่า ขบวนการด่านรีดไถ เกิดขึ้นเนื่องจากบ่อนต้องปิด ทำให้ต้องหารายได้จากการตั้งด่านมาทดแทน

---------------

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยถึง 'อัตราการเรียกรับผลประโยชน์' หรือ 'อัตราการรีดไถ' ซึ่งจะแตกต่างกันไป ตามกรณีการกระทำความผิดต่างๆ ได้แก่


  • ตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนด เรียกรับ 3 หมื่นบาท
  • ตรวจพบปัสสาวะม่วง เรียกรับ 1 แสนบาท
  • ตรวจพบยาเสพติด เรียกรับ 3-5 แสนบาท
  • ตรวจพบควันดำ เรียกรับ 1 แสนบาท
  • ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า เรียกรับ 3 หมื่นบาท
  • ตรวจพบอาวุธ 3-5 หมื่นบาท


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ถือปี๊บและเตารีดทิ้งท้ายว่า “ขอฝากให้นายกรัฐมนตรี ให้ลงมาจัดการเรื่องนี้ อย่าให้มีด่านรีดไถ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ถ้ายังไม่ทำ ตนก็จะเปิดโปงต่อไปเรื่อยๆ”

---------------

ในช่วงหนึ่ง นายชูวิทย์ กล่าวว่า ถ้าถึงวันนี้ตำรวจต้องการจะคืนเงิน 27,000 บาทให้กลุ่มผู้เสียหายตนก็เชื่อว่าเขาจะไม่รับแล้ว เพราะทั้งหมดไม่ได้รับความเป็นธรรม


อีกทั้งที่ผ่านมา ยังถูกเจ้าหน้าที่ใส่ร้ายมาตลอด เปรียบตำรวจไม่ดีเป็นนิ้วร้ายที่ต้องตัดทิ้ง เชื่อว่าวันนี้ไม่มีนิ้วเหลือให้ตัดแล้ว

---------------

วานนี้ (1 ก.พ. 66) ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า


เตารีด กับ ปี๊บ


ผมนำพยานคนสิงคโปร์ ชื่อเล่น 'สกาย' ที่โดนตำรวจไถเงิน 27,000 บาท ที่ด่านรีดไถรัชดา มาสัมภาษณ์


วันนี้ คนดีกลัวด่าน แต่คนร้ายไม่กลัว เพราะจ่ายได้ เมาอัตรา 20,000 - 30,000 บาท ฉี่ม่วง 100,000 บาท 


หากต่างชาติโดนแน่ ของชอบ เพราะขู่ง่าย จ่ายง่าย จบง่าย แค่บอกว่า 'ต้องไปติดคุก ตม.' และส่งตัวกลับ เป็นแบล็คลิสต์อีก เข้าไทยไม่ได้ตลอดไป


ด่านทุกด่าน จะตั้งได้ต้องมีเป้า 100,000 บาท หาให้นาย แล้วเด็กๆ จะไม่รีดไถได้ไง?


สกาย และ ชาลีน ดาราสาวไต้หวัน นั่งแกร๊บมากัน 4 คน จับบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งๆ ที่ขายกันเปิดเผยตามตลาดห้วยขวาง นักท่องเที่ยวจะรู้ไหมว่าผิดกฎหมายแบบนี้? 


เท่ากับคนขายก็ต้องจ่ายถึงขายได้ ส่วนคนซื้อ หากโดนจับก็ต้องจ่ายอีก แต่ประเทศชาติไม่ได้อะไรสักบาท ทีกัญชาเปิดขายเสรี แต่บุหรี่ไฟฟ้าตำรวจก็สูบ ดันจับคนอื่นเวลาตั้งด่าน หรือแถวสุขุมวิท เห็นฝรั่งเดินดูด เป็นถูกสะกิดจับ โดนกันมาเยอะ


แม้แต่ตรวจฉี่ หากพบม่วง ไม่อยากมีปัญหา 100,000 บาท ให้กดโอนเข้าบัญชีม้า หรือไปกดเงินสด หรือให้เพื่อนไปเอาเงินมาให้ รอได้ทั้งคืน ที่ได้ประจำเป็นพื้นฐานคือ “ตรวจเมา” ไถกัน 10,000 - 30,000 บาท ดูจากอัตราความกลัว หากลนลานไปถึง 50,000 บาท


แต่ก่อนด่านน้อย เพราะบ่อนเปิด แต่ตอนนี้บ่อนปิด เลยหากินกับด่านแทน ตั้งเป้าด่านละ 100,000 คูณ 30 วัน ก็ 3 ล้าน แล้ว มี 88 สน. คิดดู ได้ 200 กว่าล้านต่อเดือน ส่วนจราจรกลางก็ไม่เบา เพราะตั้งด่านได้ทั่วกรุงเทพฯ นึกอยากจะตั้งก็ตั้ง หากได้ตามเป้าก็โอเค ไม่งั้นโดนเบิ้ลครั้งหน้า 2 ต่อ


พยานสิงคโปร์ยอมมา เพราะไว้ใจผมมากกว่าตำรวจไทย นี่หากทำโพลล์ได้ คนไทยเชื่อใครมากกว่า ระหว่าง ผบช.น. กับ ชูวิทย์ อยากดูเหมือนกันว่าผลเป็นไง


แต่ฟังหนุ่มสิงคโปร์ชื่อ สกาย แล้วสะอึก บอกไม่เคยพบแบบนี้ที่ไหน ก็เลยให้ “ปี๊บ” ไว้คลุมหัว และ “เตารีด” ไว้เป็นสัญลักษณ์การรีดไถ


นายกฯ ไม่ต้องไปเดินหาเสียงทำท่าให้ชาวบ้านผูกผ้าขาวม้า แค่มาจัดการเรื่อง “คอรัปชั่น” ฟันเสียทีเถอะ อย่าไปเพ้อเจ้อว่า “ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย” เพราะมีแต่ฝั่งประชาชนที่เสียเงิน เสียประโยชน์ จนเหลือแต่กางเกงใน แต่อีกฝั่งได้ทุกอย่าง ขี่รถซุปเปอร์คาร์คันละ 30-40 ล้าน ห้อยนาฬิกาหรู 10-20 ล้าน มันจะเป็นธรรมได้ไงครับ? เพราะเงินที่ได้ มาจากการรีดไถชาวบ้าน แม้แต่คนต่างชาตินักท่องเที่ยวก็ไม่เว้น


ไหนว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว ผมว่าจะเป็นเมืองรีดไถเอานะครับ ต้องทำอนุสาวรีย์ไว้เป็นสัญลักษณ์ “เมืองเตารีดกับปี๊บ”

---------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XYvPpXu6xNI


คุณอาจสนใจ

Related News