สังคม

ดรามาร้อน สาวไทยโวยโรงแรมสองมาตรฐาน เลือกบริการแต่ชาวต่างชาติ

โดย jeeraphat_d

1 ก.พ. 2566

172 views

ดรามาร้อนเมื่อนักท่องเที่ยวชาวไทย โพสต์คลิปโวยวายการไม่พอใจการให้บริการของผู้ประกอบการโรแรม พร้อมระบุข้อความว่า "ไปเที่ยวเจอที่พักส่วนหนึ่ง บริการค่อนข้างแย่ เห็นการบริการที่ลำเอียงระหว่างคนไทยและต่างชาติ ลงไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้มีเจตนาประจานที่พักหรือใดๆ" พร้อมระบุแฮชแท็ก อ่าวไร่เลย์ กระบี่ และท่าเรืออ่าวน้ำเมา


วันนี้ (1 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พบว่ามี นทท.ทั้งชาวไทยและชาวต่างขาติ เดินทางมาใช้บริการเรือโดยสารข้ามไปอ่าวไร่เลย์จำนวนมาก ซึ่งผู้ประกอบการเรือหางยาวโดยสาร ก็ให้บริการกับนทท.ตามมาตรฐานปกติ ไม่ได้มีการแบ่งแยกนทท.ไทยหรือต่างชาติตามที่ถูกต่อว่า


ด้านนายอดุลย์ อายุ 50 ปี สาชิกชมรมเรือหางยาวอ่าวน้ำเมา เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเกิดเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา วันนั้นตนเองเห็นเหตุการณ์ ซึ่งนทท.ชาวไทยคนดังกล่าว ไม่พอใจการให้บริการของโรงแรงแห่งหนึ่งในอ่าวไร่เลย์ ที่เธอจองห้องพักไว้ เป็นเรื่องการให้บริการรถรับส่งลงเรือ ซึ่งเป็นปัญหาความผิดพลาดของทางโรงแรมเอง ไม่เกี่ยวกับผู้ให้บริการเรือโดยสารทั่วไป


โดยทั่วไปแล้วกลุ่มผู้ประกอบการเรือโดยสาร จะให้บริการนทท.ทั้งไทยและต่างชาติ เท่าเทียมกัน ไม่มีการแบ่งว่าใครต้องได้รับบริการดีกว่า ยอมรับว่าคลิปดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์การให้บริการของคนขับเรือ แต่อยากให้แยกเพราะปกติโรงแรมแต่ละแห่ง จะมีบริการสำหรับลูกค้าของทางโรงแรมเอง มีการจัดรถกอล์ฟ หรือซาเล้ง รับส่งลูกค้าขึ้นเรือ แต่วันดังกล่าวทราบว่ารถบริการของโรงแรมเสีย จึงเกิดปัญหาขึ้น ซึ่งปัญหาแบบนี้ก็มีเกิดขึ้นได้ในช่วงที่ นทท.เยอะ จึงอยากให้เข้าใจผู้ประกอบการด้วย ทุกคนยินดีต้อนรับนทท.เหมือนกันหมด ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ หลังจากนี้ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก ส่วนของโรงแรมก็น่าจะรับทราบปัญหาและนำไปปรับปรุงแก้ไขแล้วเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News