สังคม

'พระนักขุดทอง' สึกแล้ว แม้อ้างเป็นคลิปเก่าสมัยบวชเณร - เจ้าอาวาสเชิญ 'พระมหาซื้อกาม' ออกนอกวัดแล้ว

โดย nattachat_c

31 ม.ค. 2566

31 views

วานนี้ (30 ม.ค.) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโพธิ์ศรี บ้านโคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งระบุว่าเป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่ ซึ่งพบว่าตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ขับรถกระบะมาที่วัดและได้นิมนต์พระอาจารย์โชคไปพบพระมหาจริต วชิรเมธี เจ้าคณะอำเภอ ที่วัดเขื่อนอุบลรัตน์ และเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีด้วย


ภายหลังจากทางเจ้าคณะอำเภอเรียกให้มาพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง เนื่องจากมีกรณีดังกล่างในโซเชียล ก่อนจะเดินทางมาที่วัดและเข้าพบกับทางเจ้าคณะอำเภอและพระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง


โดยผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่ากรณีดังกล่าวใช่คลิปของพระอาจารย์โชคหรือไม่ ซึ่งทางพระอาจารย์โชคเองก็ปฏิเสธยังไม่ทราบเรื่องคลิปว่าคลิปอะไร ก่อนจะเข้าไปพบกับเจ้าคณะอำเภอ โดยทางเจ้าคณะอำเภอไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมสังเกตการณ์ด้วย


โดยทันทีที่พระอาจารย์โชค เข้าพบกับเจ้าคณะอำเภอ โดยคำแรกที่เจ้าคณะอำเภอถามกับทางพระอาจารย์โชคคือ รักตัวเองไหม โดยทางพระอาจารย์โชคก็บอกครับ แล้วทำไมถึงทำผิดพระวินัย แต่พระอาจารย์โชคก็ไม่ได้ยอมรับว่าเรื่องอะไรก่อนจะถามกลับไปยังเจ้าคณะอำเภอ โดยเจ้าคณะอำเภอได้เปิดคลิปที่มีการเผยแพร่อยู่ในโซเชียลให้ดูพร้อมอ่านข้อความที่ระบุในโพสต์ดังกล่าว ก่อนจะยื่นโทรศัพท์ให้กับพระอาจารย์โชคดูคลิปดังกล่าว


ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ปฏิเสธและได้อธิบายว่า คลิปดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานแล้วเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอก็อธิบายว่า ไม่ว่าจะกี่ปี ก็ไม่หายจากพฤติกรรมซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควร ก่อนจะเทศน์สั่งสอนพระอาจารย์โชค ซึ่งพระอาจารย์โชคพยายามอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการลงโทษทางพระวินัยไปแล้ว ก่อนจะกลับมาบวชบวชเณรอีกครั้งก่อนจะเป็นพระจำวัดที่วัดโพธิ์ศรีบ้านเกิด


ทั้งนี้แม้ว่าทางพระอาจารย์โชคจะพยายามอธิบายให้กับทางเจ้าคณะอำเภอฟัง แต่ทางเจ้าคณะอำเภอมองว่าเป็นการเลี่ยงบาลี ซึ่งในเรื่องที่พระอาจารย์โชคอธิบายมานั้นคือเรื่องเดิม แต่ที่เป็นประเด็นทางสังคมในโซเชียลตอนนี้คือเรื่องใหม่ ซึ่งจะต้องทำการลาสิกขาไป โดยใช้อำนาจของทางคณะสงฆ์ โดยเจ้าคณะอำเภอและรักษาการเจ้าอาวาส ก่อนที่พระอาจารย์โชคจะทำการลาสิกขา และเปลี่ยนสวมใส่ชุดขาว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอก็ได้ประสานทางตำรวจให้ขับรถกลับไปส่งที่บ้านเกิดทันที


ซึ่งหลังจากทำการสึกแล้วก็กลับมาใช้ชีวิตสู่ทางโลกเป็นนายธนดร พื้นแสน อายุ 29 ปี  โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามถึงกรณีดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งทางนายธนดรบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเรื่องจริงซึ่งเกิดมานานแล้วและมีการลงโทษไปก่อนหน้านี้แล้วไม่ขอพูดถึงอีก ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจกลับบ้านไปทันที


ด้านพ.ต.อ.เอกก์ พูลบวรรักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าคณะอำเภอได้ประสานมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นิมนต์พระลูกวัดโพธิ์ศรี ที่ปรากฎในสื่อโซเชียลมาพบกับทางเจ้าคณะอำเภอ ซึ่งในส่วนของทางตำรวจนั้น เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ


แต่เบื้องต้นนั้น ทางตำรวจก็จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นตามที่ปรากฎสื่อ หากมีผู้เสียหายก็สามารถเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

------------

จากกรณีพระมหา ตกเป็นเหยื่อมมิจฉาชีพ ถูกลวงโอนเงิน 41,000 บาท ซื้อบริการ แล้วภายหลังได้ขึ้นแท็กซี่หนีไป


วานนี้ (30 ม.ค. 66) ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดดังในกทม. สอบถามทางเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าวาสได้กล่าวว่า พระรูปนี้เป็นพระที่เรียนดี ถึงขั้นเปรียญ 7 เป็นอาจารย์สอนประโยค ป.ธ.5 (เปรียญ 5) ซึ่งหลังจากที่รู้ข่าว แม้ว่าจะยังไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่เนื่องจากการกระทำดังกล่าวทำการเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนา จึงเรียญเชิญออกจากวัด

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RYd2I2EevK4

คุณอาจสนใจ

Related News