สังคม

นาทีชีวิต! หนุ่มเมียนมาฝืนคำเตือน ปีนนั่งบนโขดหิน ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าเพื่อน

โดย petchpawee_k

31 ม.ค. 2566

126 views

วานนี้ (วันที่ 30 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายธีระศักดิ์ สมหวัง พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่รักษาความปลอดภัยบริเวณจุดชมวิวลาด ริมถนนสายรอบเกาะสมุย หมู่ 3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี


โดยนายธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะเข้าเวร ในช่วงดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวเพื่อถ่ายภาพที่จุดชมวิว ระหว่างนั้น ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตะโกน ขอความช่วยเหลือ ว่ามีคนตกทะเล และชาวต่างชาติรายดังกล่าว ได้บันทึกภาพเห็นการณ์ดังกล่าวไว้


โดยในภาพจะเห็น ชายชาวเมียนมา ได้ฝ่าฝืนคำเตือน ที่มีป้ายเเจ้งเตือนเอาไว้ ห้ามปีนขึ้นไปนั่งบนโขดหิน แต่ชายชาวเมียนมารายนี้ ได้ปีนขึ้นไปนั่งบนโขดหินริมทะเล ด้านล่างของจุดชมวิว และถูกคลื่นที่กำลังแรง ซัดเข้าใส่โขดหินที่ชายเมียนมานั่งอยู่ ทำให้ร่างร่วงตกลงไปในทะเล โดยเพื่อนได้กระโดดลงไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยชายหนุ่มเมียนมาเคราะห์ร้ายนี้ได้ เนื่องจากคลื่นกำลังแรงมาก ทำให้เพื่อนที่ลงไปช่วยต้องกระเสือกกระสนว่ายเข้าหาฝั่ง และเพื่อนที่ตกลงไปในทะเลก็ถูกคลื่นซัด ก่อนที่จะจมหายไปในทะเล


หลังเกิดเหตุจึงแจ้งขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด และป้องกันสาธารณภัยเกาะสมุย ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภัยเกาะสมุย


ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้เล่าอีกว่า หนุ่มเมียนมา คนดังกล่าวเดินทางมากับเพื่อนผู้ชายอีก 3 คน ซึ่งดูลักษณะท่าทางเหมือนมีอาการเมา แล้วก็พากันเดินลงไปด้านล่างของจุดชมวิวที่อยู่ใกล้ทะเล และเป็นจุดอันตราย


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เตือนแล้วว่า อย่าออกไปนั่งริมทะเล เพราะช่วงนี้คลื่นกำลังแรง ไม่นานก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือว่ามีคนตกลงไปในทะเล ตนก็วิ่งออกไปยังจุดเกิดเหตุ ก็เห็นเพื่อนๆที่มาด้วยกันกระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามรถช่วยกลับเข้าฝั่งได้ เนื่องจากคลื่นในทะเลมีกำลังแรง ก่อนที่หนุ่มเมียนมา คนดังกล่าวจะจมหายลงไปในทะเล


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ ได้ถ่ายคลิปตอนเกิดเหตุไว้ได้ หลังเกิดเหตุหนุ่มเมียนมา ทั้ง 2 คน ที่มากับผู้สูญหาย หลังช่วยเพื่อนขึ้นมมาไม่ได้ ก็ได้ถือโอกาสในช่วงยังชุลมุนกัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากจุดชมวิวหายตัวไป จึงยังไม่ทรายข้อมูลว่าผู้ที่สูญหายทำงานและพักอาศัยอยู่ที่ไหน


โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ หลายหน่วยงานได้มีการเตรียมแผนในการออกค้นหาร่างผู้สูญหาย แต่ก็ยังคงมีอุปสรรค์ ในการที่จะออกค้นหาเนื่องในทะเลยังมีคลื่นแรง ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/paZmIaOxmbA

คุณอาจสนใจ

Related News