สังคม

ซึ้งใจ! กู้ภัยเก็บเงินหมื่นคนไข้ได้ ส่งคืนเจ้าของ มอบรางวัล 1 พันบาทก็ไม่ขอรับไว้

โดย kanyapak_w

30 ม.ค. 2566

65 views

อาสาหน่วยกู้ภัยเก็บเงินหมื่นของผู้ป่วยทำตกในรถพยาบาล รีบแจ้งตามหาเจ้าของเงินส่งคืนถึง รพ.สร้างความประทับใจให้กับเจ้าของเงิน ส่วนอาสากู้ภัยกล่าวไม่ใช่เงินของเราโชคดีที่เจอก่อน ถ้าไปรับคนป่วยรายอื่นเงินอาจหายได้



เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 มกราคม 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าอาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) จ.ปราจีนบุรี ว่าพบเงินจำนวน 10,000 บาท ตกอยู่ในรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัย คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ป่วยที่ทำตกหล่นไว้ขณะนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี และได้ตามหาญาติและผู้ป่วยให้มารับเงินคืน




จากการตรวจสอบที่ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย พบรถพยาบาล 01 มีนายบัญชา อายุ 25 ปี หรืออาสาสัจจะ 226 เป็นคนขับ ที่บริเวณพื้นรถพบธนบัตรใบละ 10,000 บาท กองอยู่ จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานเพื่อตามหาเจ้าของเงิน ธนบัตรดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท จากนั้นจึงได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อหาเจ้าของเงินพบว่าเจ้าของเงินดังกล่าวกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน



ต่อมานายบัญชา อายุ 25 ปี หรืออาสาสัจจะ 226 ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อนำเงินดังกล่าวไปคืนเจ้าของ โดยมีนายหาญ อายุ 78 ปี สามีของผู้ป่วยออกมารับที่หน้าของห้องฉุกเฉินโดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.กบินทร์บุรี เป็นพยานในการรับมอบเงินดังกล่าว



นายหาญ อายุ 78 ปี กล่าวว่า นางรุ่งทิพย์ อายุ 69 ปี ภรรยา ป่วยเลือดออกตามไรฟันจึงโทรเรียกรถพยาบาลให้มารับส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ขณะที่มาถึงโรงพยาบาลมารู้ว่าเงินที่ติดมาจำนวน 10,000 บาทหาย แต่ไม่รู้ว่าหายที่ไหน จึงโทรหาลูกสาวเพื่อประสานตามหาเงินพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสอบถามรถกู้ภัยฯที่นำมาส่ง จึงรู้ว่าเงินดังกล่าวตกอยู่ในรถกู้ภัยและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังมามอบให้ พบว่าเงินดังกล่าวยังอยู่ครบ พร้อมกล่าวขอบคุณ คิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว ส่วนใหญ่แล้วเงินที่หายจะไม่ได้คืน จากนั้นจึงมอบเงินจำนวน 1,000 บาทให้นายบัญชา อายุ 25 ปี แต่นายบัญชา ไม่รับเงินดังกล่าว สร้างความปราบปลื้มกับเจ้าของเงินยิ่งนัก



นายบัญชา อายุ 25 ปี หรืออาสาสัจจะ 226 กล่าวว่า ได้รับคนป่วยมาจากบ้านท่าข่อย ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี หลังจากที่ส่งคนป่วยถึงโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ก็เดินทางกลับที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยตอนนั้นไม่รู้ว่าคนป่วยทำเงินตกไว้ในรถ พอมาเปิดประตูรถได้เห็นเงินดังกล่าวกองอยู่ที่พื้นรถ พร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและได้ประสานไปที่โรงพยาบาลเพื่อตามหาเจ้าของเงิน จนกระทั่งส่งมอบคืนดังกล่าว นาคะปักษิน อายุ 25 ปี หรืออาสาสัจจะ 226 ยังกล่าวอีกว่า “ไม่ใช่เงินของเรา ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร”โชคดีที่เห็นเงินก่อนถ้าออกไปรับคนป่วยรายต่อไปเงินอาจจะหายได้ดังกล่าว





คุณอาจสนใจ

Related News