สังคม

เจ้าอาวาสวัดดัง เผย เชิญพระซื้อบริการสาว ออกจากวัดแล้ว

โดย paranee_s

30 ม.ค. 2566

322 views

จากกรณีเพจดัง โพสต์ภาพสลิปการโอนเงิน 3 หมื่นบาท ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ให้กับ น.ส.น้ำฝน พร้อมข้อความระบุว่า "พระมหาร้องทุกข์ จะซื้อบริการทางเพศกับสาวสวยโดยให้มาหาที่กุฎิ สุดท้ายโอนเงินไปพร้อมค่ารถถูกสาวซิ่งไม่มาตามนัดเชิดเงิน 30,000 หนีลอยนวล..เอิ่มมมมม" เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ระบุอีกว่าเป็นโพสต์ที่ใช้เวลาเขียนโพสต์ 2 วัน เพราะไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี


ซึ่งข้อความแชตดังกล่าวมีการพูดคุยทำนองว่า พระมหาที่ถูกหลอกเงิน ทักไลน์ไปพูดคุยกับหญิงสาวที่ชื่อ "ชาเบลล์" เพื่อขอซื้อบริการ โดยสาวคนนี้บอกให้โอนเงินมาก่อน 1,000 บาท เป็นค่ามัดจำที่เหลือจ่ายหน้างาน ซึ่งในไลน์สาวคนนี้ยังถามด้วยว่า "เป็นพระเหรอ" พระรูปนี้ก็ถามว่า "รับงานไหม" จากนั้นโอนเงินไปเหตุเกิดวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ตอน 3 ทุ่ม 37 นาที


จากนั้นสาวคนเดิมก็ทักแชทมาบอกว่าต้องโอนค่ามัดจำอีก 2,000 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้จะได้คืน พระรูปนี้ก็โอนไปอีก ตอน 3 ทุ่ม 42 นาที


ต่อมาสาวบอกขั้นตอนที่ 3 ค่าประกันแบล็กเมล ค่าคอมมิชชัน ค่าเครดิตลูกค้าใหม่อีก 3,000 บาท พระมหารูปเดิมก็โอนทันที ตอน 21.48 น. โดยก่อนส่งสลิปยังบอกสาวคนนี้ด้วยว่า ขอเซนเซอร์ชื่อในสลิปก่อน สาวบอกไม่ต้อง พระรูปนี้ก็ถามกลับว่าเขารู้แล้วเหรอว่า "ผมเป็นพระ" จากนั้นสาวคนนี้ได้ส่งต่อไปให้แอดมินคุย และคนร้ายได้หลอกให้โอนเงินอีก 2 ครั้ง เป็นเงิน 5,000 บาท และ 3 หมื่นบาท รวมสูญเงินไป 4 หมื่น 1 พันบาท พระรูปนี้เริ่มผิดสังเกต จึงขอเงินคืน


แต่ทางแอดมินบอกถ้าจะเอาเงินคืน ต้องโอนเงินเท่ายอดที่ต้องการมาก่อน พระรูปนี้จึงขู่ว่าจะแจ้งความ แต่แทนที่คนร้ายจะกลัวกลับขู่ประจานพระ และบอกว่าถ้าไม่โอนเงินมาจะมีความผิด เพราะซื้อบริการเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี แถมยังขึ้นแบล็กลิสต์ด้วย


ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับพระธรรมสุธี เจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งย่านหัวลำโพง ซึ่งตอนที่ทีมข่าวเข้าไปหาเจ้าอาวาสต้องออกกิจนิมนต์ จึงให้สัมภาษณ์สั่น ๆ ว่า พระรูปนี้ ซึ่งมาจำวัดที่นี่ได้ 5-6 ปีแล้ว เป็นพระมหาที่เรียนเก่ง เรียนดี ถึงขั้นเปรียญ 7 เป็นถึงอาจารย์สอนประโยค ป.ธ.5 (เปรียญ 5)


หลังจากเจ้าอาวาสไปกิจนิมนต์กลับมา เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) หลังจากที่เจ้าอาวาสทราบข่าวว่าพระมหารูปนี้ ทำให้วงการศาสนาเสื่อมเสีย ยังไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ผิดกฎของวัด เจ้าอาวาสได้เชิญให้ออกไปจากวัด ไม่ว่าจะผิดหรือถูก แต่ไม่สามารถกลับมาบวชที่นี่ได้อีกแล้ว เนื่องจากการกระทำดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนาไปแล้ว

คุณอาจสนใจ