สังคม

สึกแล้ว 'พระฉันบวบ' หลังโดนงัดหลักฐานแน่น ย่องออกจากวัดอ้างไปรับกิจนิมนต์

โดย nattachat_c

30 ม.ค. 2566

210 views

ตามถึงวัดพระฉันบวบ แต่ย่องเงียบออกวัด หลังแพรรี่โพสต์ขู่ผ่านเฟซบุ๊กช่วงเช้า ด้านเลขาวัดโดดป้องอ้างรับกิจนิมนต์ ยังไม่รู้อะไร-ให้เป็นไปตามหลักฐาน ก่อนเจอผู้สื่อข่าวงัดหลักฐานฉันบวบโชว์ทำอึ้งกันทั้งวัด ชี้ไม่ขอออกความเห็นที่ผ่านมาไม่แสดงออกเรื่องเพศ ล่าสุดพบหนีไปสึกออกจากการเป็นพระแล้ว พร้อมรับผิดตามหลักฐาน


จากกรณี ‘แพรรี่’  หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าได้รับการร้องเรียนมีพระมหาระดับรองเจ้าคณะตำบลใน จ.นครสวรรค์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบปลุกเสก และฉันบวบหนุ่ม ๆ และขอให้เวลา 3 วันสละผ้าเหลือง  พร้อมปล่อยภาพชายหัวโล้นเหมือนกำลังอมอะไรบางอย่าง โดยระบุข้อความว่า


โดยก่อนหน้านั้น แพรรี่อ้างว่า มีคนส่งภาพหลักฐานที่กำลัง “ฉันบวบ” มาให้และแพรรี่ยังอ้างว่าบวบใหญ่ด้วย พร้อมเรียกร้องให้รองเจ้าคณะตำบลรูปดังกล่าวสึกภายใน 3 วัน มิฉะนั้นจะนำภาพ “ฉันบวบ” ส่งให้สื่อเผยแพร่


“ไม่เชื่อดิฉันกันเลยหรอคะ ภาพไม่งดไม่งาม จะให้ดิฉันแชร์จริงๆ เหรอคะ ดิฉันไม่อยากให้ภาพแบบนี้อยู่ในโซเชียลเลยนะคะ ไม่ได้สงสารพระแต่สงสารเด็กในรูปค่ะ ยอมรับเถอะนะคะเปลี่ยนชุดซะหรือไม่ก็กลับวัดไปประชุม เปิดอกยอมรับกับชาวบ้านอย่างตรงไปตรงมา จะได้จบนะคะ” และคอมเมนต์ใต้ภาพว่า “ภาพเต็มมีบวบนะคะ อันนี้ตัดออกให้สงสารเด็ก”


แพรรี่ยังให้ข้อมูลด้วยว่ารองเจ้าคณะตำบลรูปดังกล่าวชอบปลุกเสก ขายวัตถุมงคล มีคนบริจาคเงินเกือบล้านฝังลูกนิมิต เป็นศิษย์หลวงปู่พัฒน์ โดยมีการแอบอ้างชื่อหลวงปู่พัฒน์มาทำวัตถุมงคล พอได้เงินมาก็เข้าย่าม (กระเป๋า) ตัวเอง และยังบอกใบ้ชื่อวัดดังกล่าวด้วยการเช็กอินสถานที่และเรียกร้องให้สื่อลงพื้นที่ไปทำข่าว


นอกจากนี้ แพรรี่ยังโพสต์ว่า


"ดิฉันเป็นคนไม่เหยียบย่ำซ้ำเติมใครนะคะ แต่ผิดก็คือผิด ขอแค่ยอมรับ เปลี่ยนชุดออกมา เป็นฆราวาส กลับตัวกลับใจ ทำมาหากินสุจริต ดิฉันจะชื่นชมค่ะ สังคมพุทธควรเป็นแบบนี้

เราต้องแยกของเสียออกจากของดีค่ะ รักษาพระศาสนาเอาไว้ ไม่รักษาพระที่ทำผิด

นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ข่มผู้ที่ควรข่มค่ะ ข่มคนที่เก้อยาก (ไม่ละอายใจ) ไม่อย่างนััน พระศาสนาก็มัวหมอง พระที่เป็นลัชชีก็จะอยู่ไม่ได้ ส่วนพระที่เป็นอลัชชีก็จะย่ามใจ

พระศาสนาเกลื่อนกล่นไปด้วยเดียรถีย์ และคำสอนที่ไม่ใช่ธรรมไม่ใช่วินัย

ถึงเวลาที่พระควรจะเป็นพระ และพระศาสนายังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางสติปัญญาและจิตใจจริงๆ ได้แล้วค่ะ จบ !"

-----------

ผู้สื่อข่าวที่นครสวรรค์ ได้เดินทางไปที่วัดวัดหางน้ำ ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ พบว่าพระมหานพพล เจ้าอาวาสวัดหางน้ำ แอบออกจากวัดไปตั้งแต่ 8 โมงเช้า


ขณะเดียวกันภายในวัดฯ เกิดความแตกตื่น เมื่อมีบรรดาชาวบ้านและลูกศิษย์มากกว่า 200 คน เดินทางมารวมตัวเพื่อสอบถามหาข้อเทจจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกแฉ ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าพระมหานพพล จะมีพฤติกรรมแบบนั้น พร้อมกับขอให้ แพรี่ ไพรวัลย์ งัดหลักฐานภาพหรือคลิปออกมาให้ชัดเจน เพื่อชาวบ้านจะได้ตาสว่าง


ผู้สื่อข่าวจึงเดินเข้าพบกับ พระธวัชชัย ถิรธมฺโม หรือหลวงพี่โป๊ด พระเลขานุการวัดหางน้ำ เปิดเผยว่า อาตมาได้เห็นภาพที่ออกมาแฉตามกระแสข่าวแล้ว ซึ่งอาตมาก็ยังไม่รู้อะไรมากมาย ก็คงต้องให้เป็นไปตามหลักฐานที่กระแสข่าวออกมา ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด


เมื่อถามกรณี พระมหานพพล ถูกแฉภาพออกมามัดตัวชัดเจน ระบุว่า ไม่ขอออกความเห็น เพราะที่ผ่านมาปีกว่า พระมหานพพล ไม่เคยแสดงออกว่ามีพฤติกรรมตุ้งติ้ง หรือแสดงออกในเรื่องเพศเลย อาตมาไม่เคยเห็นจริง ๆ นะ แต่เรื่องภาพที่ปรากฏออกมา แม้อาตมาจะไม่มีความคิดเห็นใด แต่ภาพที่ปรากฏออกมาก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด


เมื่อถามกรณี พระมหานพพล ถูกแฉภาพออกมามัดตัวชัดเจน ระบุว่า ไม่ขอออกความเห็น เพราะที่ผ่านมาปีกว่า พระมหานพพล ไม่เคยแสดงออกว่ามีพฤติกรรมตุ้งติ้ง หรือแสดงออกในเรื่องเพศเลย อาตมาไม่เคยเห็นจริง ๆ นะ แต่เรื่องภาพที่ปรากฏออกมา แม้อาตมาจะไม่มีความคิดเห็นใด แต่ภาพที่ปรากฏออกมาก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับพระมหานพพล ทราบว่า นอกจากจะเป็นเจ้าอาวาสวัดหางน้ำ และเจ้าคณะตำบลท่าตะโก อ.ท่าตะโก แล้ว ยังถือเป็นศิษย์เอกคนสนิทของ 'หลวงพ่อพัฒน์' เกจิพระชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ด้วย


แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวมีภาพและข้อมูลล่าสุด รายงานว่า พระมหานพพลได้หนีไปแอบสึกออกจากการเป็นพระ กลายเป็นนายนพดลแล้ว ซึ่งมีข้อมูลจากแหล่งข่าวรายงานว่า นายนพดลได้เดินทางออกจากวัดไปตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่ไม่ได้ไปรับกิจนิมนต์ตามที่กล่าวอ้างกับพระเลขา ซึ่งนายนพดลยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าตะโก เพื่อรอดูท่าที


จนกระทั่ง ได้มีการแฉรูปภาพดูดเสาเข็มออกมา จึงทำให้ทางเจ้าคณะอำเภอท่าตะโก ต้องให้พระที่มีความสนิทกับนายนพดล โทรศัพท์ตามให้เจ้าตามเดินทางมาพบ และทำการสึกออกจากการเป็นพระในที่สุด

-----------
วานนี้ (วันที่ 29 ม.ค.) ‘แพรรี่’ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ภาพผัดบวบของร้านข้าวราดแกงแห่งหนึ่ง ที่ขึ้นป้าย SALE ทั้งที่ผัดบวบยังเหลือเต็มถาด


พร้อมระบุข้อความว่า “มีแม่ค้าคนหนึ่งมาขอบคุณ ที่ดิฉันทำให้ผัดบวบขายดี จบค่ะ”

----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MiLuVatkMds


คุณอาจสนใจ

Related News