สังคม

บองหลาชูคอหวังฉกทีมอสรพิษ เจ้าของบ้านแจ้งช่วยจับยาว 4 เมตร

โดย taweelap_b

29 ม.ค. 2566

144 views

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชคชัย แพร่ธนาเรือง หรือ โกแอ๊ะ ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ จ.ตรัง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายสุรศักดิ์ ชุมช่วย เจ้าของบ้านในพื้นที่ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ว่ามีงูจงอาง หรือภาษาใต้เรียกว่างูบองหลา เลื้อยอยู่ริมพงหญ้าข้างบ้าน จึงขอความช่วยเหลือให้ทีมงานเข้าไปตรวจสอบและจับตัว


ทันทีที่ไปถึงปรากฏว่างูจงอางตัวดังกล่าว ได้เลื้อยไปอยู่ในล้อยางรถยนต์ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้ว ก่อนจะพบว่างูได้ซุกอยู่ภายในวงล้อด้านใน ขดซ่อนตัวเป็นวงกลม ก่อนจะใช้อุปกรณ์เขี่ยให้หางออกมา และใช้มือดึงลำตัวออกมาจากล้อรถยนต์ได้สำเร็จ แต่จงอางตัวดังกล่าวต่อสู้ พยายามชูคอจะฉกทำร้ายตลอดเวลา ท่ามกลางความลุ้นระทึกของเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่ยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ลากตัวงูไปบนถนนหน้าบ้าน ซึ่งเป็นที่กว้าง เมื่อวัดความยาวจากสายตาอยู่ที่ประมาณ 4 เมตรกว่า ก่อนจะใช้ถังพลาสติกเปิดฝาปิด ปล่อยให้งูจงอางตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปด้วยตัวเอง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ไปมุงดูเหตุการณ์ต่างถามไถ่ถึงบ้านเลขที่หลังดังกล่าวจากเจ้าของบ้าน เพื่อหวังนำไปตีเป็นเลขเด็ด คือเลข 144 และ 48 เพื่อนำไปเสี่ยงดวงหวยงวดวันที่ 1 ก.พ. 66 ที่จะถึงนี้

คุณอาจสนใจ

Related News