สังคม

น่าชื่นชม! ชายใจงามโอนเงินช่วยเหลือหญิงท้อชีวิต หลังพบโพสต์ประกาศลาโลก

โดย paranee_s

28 ม.ค. 2566

2K views

วันนี้ (28 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคุณปุ๊ อายุ 55 ปี ชาวจ.อุดรธานี ส่งข้อความไปยังกลุ่มคนรักแมวแจ้งว่า ดิฉันอยู่ที่จ.อุดรธานีค่ะ บ้านเช่าทาวน์เฮ้าน์ 2 ชั้น ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ดิฉันขังลูก ๆ ทั้ง 4 ไว้ในห้องนอนด้านหน้าชั้น 2 ส่วนดิฉันอยู่ห้องด้านหลัง บ้านมืดถูกตัดมิเตอร์ไฟแล้ว ต้องเตรียมไฟฉายมาด้วย มือถือก็จะถูกตัดพรุ่งนี้ค่ะ คุณนัชญ์เป็นคนเดียวในโลกนี้ ที่ดิฉันเชื่อมั่นว่าลูก ๆ จะแคล้วคลาดปลอดภัยและมีชีวิตที่ดีต่อไปได้ค่ะ ขอกราบขอบพระคุณอย่างสุดหัวใจ และอีกข้อความ “คุณนัชญ์ค่ะ กราบขอความช่วยเหลือค่ะขอความกรุณาช่วยรับอุปการะหาบ้านให้ลูก ๆ ที่เป็นห่วงเดียวของดิฉันที่เหลืออยู่ 4 ชีวิตด้วยค่ะ ดิฉันได้ตัดสินใจแล้วที่จะจบชีวิตตัวเอง หลังจากส่งข้อความนี้ โปรดเมตตาเด็กๆ ด้วยนะค่ะ” หลังจากมีข้อความนี้ในโซเซียล ปรากฏว่าสร้างความแตกตื่นให้คนทาสแมวเป็นอย่างมาก เกิดขึ้นอะไรขึ้นกับหญิงสาวรายนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเช่าในหมู่บ้านดังกล่าว บริเวณสี่แยกสามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบว่าเธอกำลังท้อแท้กับชีวิต เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และทำธุรกิจค้าขายกับภาครัฐ แต่ถูกโกงจนเจ๊ง สามีก็เลิก บ้านก็ถูกยึด รถก็ถูกยึด


เมื่อปี 64 จึงหันมาทำน้ำดื่มหยอดเหรียญเจอโควิดก็เจ๊งอีก ย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ 5 เดือนมีเงินเก็บอยู่ส่วนหนึ่ง ตอนนี้หมดแล้ว ไฟถูกตัด บ้านก็ค้างค่าเช่า 2 เดือน ไม่อยากขอรับความช่วยเหลือ แต่อยากให้แมวที่เลี้ยงไว้ 4 รับไปเลี้ยง คือคิดอะไรไม่ออกตั้งใจจะปลิดชีพตัวเอง และอยากจะฝากแมวให้คนเลี้ยงต่อไป จึงได้ช่วยกันปลอบใจขอให้คุณปุ๊ฮึดสู้อีกครั้ง โดยค่าไฟค่าโทรศัพท์มีนักข่าวช่วยจ่ายให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น โดยคุณปุ๊แอบน้ำตาซึมที่มีคนมาให้กำลังใจในช่วงที่หมดหนทางและพร้อมสู้กับปัญหาต่อไป


ล่าสุดหลังมีข่าวออกไปปรากฏว่า คุณสมชาย อายุ 50 ปี ชาวจ.ขอนแก่น ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เผยแพร่ข้อความว่า ร่วมช่วยด้วยกันนะครับกับสมชาย ได้ติดต่อมายังหญิงสาวคนดังกล่าว และให้ช่วยเหลือหญิงสาวรายนี้ โดยจ่ายค่าเช่าที่ค้างจ่ายอยู่ 2 เดือนเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท พร้อมบอกว่า สู้ ๆ นะครับ ว่าง ๆ ลองเข้ามาดูคนพิการ คนที่อ่อนแอ คนเจ็บ คนป่วยคนจนมากมายในเฟซบุ๊กของผมครับจะได้รู้ว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่ทุกข์ และขออีกอย่างว่า อยากให้ไปบวชชีพราหมณ์หรือถือศีล 8 สัก 3 วัน ไหน ๆ ก็คิดสั้นแล้ว เอาให้มันสุด ทำตัวเหมือนคนที่ตายไปแล้ว อย่าไปคิดอะไร ส่วนแมวถ้าเป็นไปได้ก็ให้คนอื่นไปเลี้ยงจะได้หมดห่วง อดทนให้มันผ่านปีนี้ไปก่อน ให้ตายจากทางโลก ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา อย่าฆ่าตัวตายเด็ดขาด เพราะชีวิตมันไม่ได้หยุดแค่นี้


ขณะที่คุณปุ๊รับปากจะขอฮึดสู้อีกครั้ง โดยวันนี้จะเข้าหันหน้าเข้าวัดสงบสติอารมณ์ที่วัดป่าตาดถือศีล8 ถึงสิ้นเดือนม.ค.66 นี้

คุณอาจสนใจ

Related News