สังคม

เพจดังแฉเจ้าอาวาสวัดป่า โพสต์โชว์หวิว-ชวนโยมขัดจรวด เจ้าคณะตำบลเรียกสอบด่วน

โดย paranee_s

28 ม.ค. 2566

1.3K views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพพระภิกษุรูปหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า พระอธิการนักเทศน์ มีตำแหน่งเป็นถึงพระนักการทูต เจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดัง นอกจากชวนญาติโยมมาช่วยขัดจรวด ท่านยังชอบโชว์หุ่น โชว์ขนบน ขนล่างเป็นประจำ ลองถามเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรม (โคราช) ว่ารู้จักชายในภาพบ้างไหม


ล่าสุดวันนี้ (28 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดป่าแห่งหนึ่ง ใน บ้านนิคมสามัคคี ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถูกระบุถึงในโพสต์ดังกล่าว โดยพบประตูทางเข้าวัดมีกุญแจล็อกอยู่ แต่จากการสังเกตภายในรั้ววัด พบมีคนเดินอยู่ด้านใน ผู้สื่อข่าวจึงตะโกนสอบถามชายคนที่อยู่ในวัดทราบชื่อ คือ นายชัย อายุ 60 ปี โดยนายชัยบอกว่าตัวเองทำงานเป็นคนขับรถของวัดดังกล่าว


นายชัย เปิดเผยว่า รูปพระภิกษุที่เป็นข่าวเป็นเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรมจริง แต่ขณะนี้ตัวของเจ้าอาวาสไม่อยู่วัด โดยตัวท่านได้ออกเดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อ 2 วันก่อน และเจ้าอาวาสเป็นคนใช้กุญแจล็อกประตูวัดเอาไว้


ส่วนพฤติกรรมของพระที่ระบุในข่าวนั้น ตนไม่ทราบเรื่อง เพราะที่วัดแห่งนี้กุฏิพระจะแยกกันอยู่กับที่พักของฆราวาส ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นว่าตัวเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมเหมือนอย่างในข่าว ทั้งนี้เจ้าอาวาสได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างวัดนานกว่า 11 ปีแล้ว


ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าประตูวัด ผู้สื่อข่าวพบหนังสือคำสั่งของเจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ให้ เจ้าอาวาสวัดป่า ไปรายงานตัวกับ พระครูจันทสารกิจจาทร เจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ภายในเวลา 18.00 น. วันนี้ (28 มกราคม 2566) โดยมีข้อความในหนังสือระบุว่า


เนื่องจากได้รับทราบข่าวที่เผยแพร่ในระบบสื่อสารออนไลน์ เกี่ยวกับความประพฤติของท่าน ดังนั้นจึงขอให้ท่านมารายงานตัวเพื่อสอบสวน ภายในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่สำนักงานเจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

คุณอาจสนใจ

Related News