สังคม

โผล่อีกคลิปหลุดครูบาไก่ ถอดสบงซ้อนท้ายหนุ่มๆเล่นบานานาโบ๊ต

โดย nutda_t

28 ม.ค. 2566

2.9K views

จากกรณีสื่อโซเชียลโพสต์ภาพครูบาไก่ กำลังร่วมเล่นบานานาโบ๊ต กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์หนุ่มๆ หน้าตาดี อย่างสนุกสนาน เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ โดยครูบาไก่ไม่ได้จับที่จับของบานานาโบ๊ต แต่ครูบาไก่ยื่นมือไปวางไว้ที่ขาลูกศิษย์ ลักษณะเหมือนโอบเอวลูกศิษย์ ซึ่งเป็นผู้ชาย พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปและภาพที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์เดียวกับที่นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีลูกศิษย์อีกคน พร้อมกับโบกมือบ๊ายบายมาทางกล้อง





ซึ่งในเรื่องดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดทางสงฆ์ในเรื่องของโลกวัชชะ หรือโลกติเตียน ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้มีการเข้าไปติเตียนทางครูบาไก่แล้ว แต่ไม่ถึงขั้นต้องให้สึกจากการเป็นพระสงฆ์ โดยเปรียบเทียบเหมือนกรณีพระสงฆ์ขับรถ ที่คนมองแล้วไม่เหมาะสม



แต่อีกฝ่ายที่มองว่าไม่เหมาะสม ต่างต้องการให้ทางคณะสงฆ์ดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะหากเปรียบเทียบกับพระสงฆ์รูปอื่นที่ถูกกดดันจนต้องลาสิกขาไป แม้เป็นความผิดเล็กน้อยโลกวัชชะ ซึ่งในกรณีของครูบาไก่นั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอาบน้ำลูบไล้ถูสบู่ให้กัน นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี หรือล่าสุดคลิปเล่นบานานาโบ๊ต ต่างต้องขึ้นอยู่กับทางคณะสงฆ์จะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนของทางวินัยสงฆ์



ส่วนคลิปตอกเสาเข็มที่ระบุว่าเป็นครูบาไก่ แต่ต่อมามีชาวเวียดนามออกมาเปิดเผยว่าเป็นตัวเอง และพร้อมจะช่วยเป็นพยานให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหาย และขอให้หยุดแชร์ ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไป แต่แอคเคาท์ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวเวียดนามยังคงออนไลน์อยู่นั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังอิคคิว กล่าวว่า คลิปนี้ต้องรอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะมีการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ