สังคม

ครอบครัวยื่นหนังสือ วอนช่วยเหลือผีน้อยไทย นอนโคมาอยู่ในรพ. เกาหลีใต้

โดย paranee_s

27 ม.ค. 2566

610 views

จากกรณีผู้ใช้โซเชียล ซึ่งเป็นจิตอาสาช่วยเหลือคนไทยในเกาหลีใต้ โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอชายชาวไทยชื่อ นายณรงค์ ชาวอ.เถิน จ.ลำปางเส้นเลือดในสมองแตก อาการหนักต้องรักษาตัวที่รพ.ทงทันของซิมพยองวอน เพื่อให้คนไทยในเกาหลีใต้ช่วยเหลือ นำคนเจ็บกลับประเทศไทยจนญาติของนายณรงค์ทราบเรื่อง จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ เนื่องจากนายณรงค์ไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย ซึ่งใช้วีซ่านักท่องเที่ยว ทำงาน หรือเป็นผีน้อย และขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม


ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางบัวรัตน์ อายุ 65 ปี และนางรำแพน อายุ 45 ปี ชาวบ้านในตำบลแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นแม่และภรรยาของนายณรงค์ แรงงานไทยที่เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในเกาหลีใต้รายดังกล่าวได้เข้าพบนางสุวรา แรงงานจังหวัดลำปาง เพื่อยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ประสานงานช่วยเหลือนำนายณรงค์กลับมายังประเทศไทย


พร้อมเปิดเผยว่า นายณรงค์ ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย โดยเดินทางไปแบบนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 5 ปี ล่าสุดทำงานเป็นคนคัดแยกขยะในเมืองดังกล่าว ซึ่งครอบครัวติดต่อนายณรงค์ได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 และมาทราบภายหลังว่า ระหว่างที่นายณรงค์กำลังทำกับข้าวจู่ ๆ ก็เกิดล้มลง นายจ้างจึงนำส่งโรงพยาบาล และแพทย์ต้องทำการผ่าตัดเนื่องจากเลือดออกในสมองตอนนี้นอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว


ครอบครัวจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำตัวนายณรงค์กลับมายังประเทศไทยเพราะเนื่องจากตอนนี้ไม่ทราบว่าอาการของนายณรงค์หนักถึงขึ้นไหน และอาการล่าสุดเป็นอย่างไรบ้าง เพราะไม่มีญาติหรือคนที่รู้จักอยู่ที่นั่นเลย ตอนนี้ครอบครัวเป็นห่วงเป็นอย่างมาก จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานงาน, ติดตามอาการและนำตัวนายณรงค์กลับประเทศไทย


ด้านนางสุวรา พงศ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่จะทำการประสานงานไปยังสำนักงานแรงงานไทยที่อยู่เกาหลีใต้เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือในกรณีนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News